Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Năm 2014, gần 5 tỷ sản phẩm sữa của Vinamilk đến với người tiêu dùng, doanh thu đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm trước, nộp ngân sách Nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng.
Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam trao tặng sữa cho trẻ em nghèo Bến Tre |
Luôn chủ động nguồn sữa nguyên liệu
Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn chủ động nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng. Hiện Vinamilk đang tập trung đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ... trong chăn nuôi nhằm mục tiêu nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vào năm 2016.
Tính đến thời điểm này, Vinamilk có 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng. Năm 2014, 5 trang trại này đều chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt được tiêu chuẩn này. Trong kế hoạch năm 2014 - 2015, thêm 4 trang trại quy mô lớn đang được Vinamilk xây dựng và đưa vào hoạt động. Giai đoạn 2014 - 2016, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Úc, Mỹ để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay, mỗi ngày các trang trại của Vinamilk cung cấp gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu; dự kiến đến 2020, sản lượng nguyên liệu sữa sẽ tăng lên hơn gấp đôi, với 1.000 - 1.200 tấn/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa dồi dào phục vụ nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu.
Những năm gần đây, trong bối cảnh vẫn còn đâu đó các sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, Vinamilk vẫn kiên định với mục tiêu chất lượng hàng đầu, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm sữa khi đến tay người tiêu dùng nhưng với giá cả hết sức cạnh tranh.
Thương hiệu gắn bó với cộng đồng
Không chỉ quan tâm đến hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập nhằm hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động thiết thực đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng, góp phần giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ. Tính đến nay, Quỹ sữa đã trao tổng cộng gần 23,5 triệu ly sữa cho hơn 310.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 6 năm hoạt động, tương đương khoảng 84 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã được mở rộng tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Đây là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và Vinamilk với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 11 tỉnh, thành trên cả nước. Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh, thành của Việt Nam theo đề xuất của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường để đạt mục tiêu đề ra”.
Ngoài các hoạt động trên, năm 2014, Vinamilk ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đây là hoạt động ý nghĩa được Vinamilk duy trì hơn 10 năm qua, đến nay Vinamilk đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em mổ tim. Vinamilk còn trao học bổng cho học sinh Bến Tre trong năm học 2013 - 2014, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre; ủng hộ 2 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc... Đồng thời, Vinamilk cũng thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng ngàn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng.
Những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với cộng đồng đã và đang giúp Vinamilk đi từng bước vững chắc, không chỉ duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.
HOÀNG VŨ