11:01, 29/01/2014

Vinamilk - thương hiệu người Việt tin dùng

Với 37 năm phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xây dựng một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng tin tưởng. Theo khảo sát của Kantar World Panel (công bố ngày 10-5-2013), tại Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu số 1, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình Việt Nam.

Với 37 năm phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xây dựng một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng tin tưởng. Theo khảo sát của Kantar World Panel (công bố ngày 10-5-2013), tại Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu số 1, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình Việt Nam.


Năm 2013, thị phần của Vinamilk tại Việt Nam trong phân khúc sữa đặc có đường là 75%, sữa nước gần 50%, sữa bột gần 30% và sữa chua lên đến gần 90%.


Nâng tầm chất lượng sữa nội


Năm 2013, các doanh nghiệp trong nước gặp không ít khó khăn, môi trường cạnh tranh gay gắt nhưng Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên tung ra sản phẩm mới đến với người tiêu dùng.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới của Vinamilk . Ảnh: Nguyễn Á
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới của Vinamilk


Để thay đổi tâm lý của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng thường chuộng sản phẩm nhập ngoại dù giá bán cao hơn sản phẩm sản xuất trong nước, Vinamilk luôn đi đầu trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại để thực hiện mục tiêu nâng tầm chất lượng sữa nội và giá bán phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng trong nước. Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý”. Năm 2013, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 26 quốc gia trên thế giới. Ước tính năm 2013, Vinamilk đạt kim ngạch xuất khẩu với tổng trị giá trị khoảng 230 triệu USD (tương đương khoảng 4.700 tỷ đồng).


Năm 2013, Vinamilk được FDA (Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) cấp số đăng ký để được phép xuất khẩu hàng vào Mỹ. Đây là một thị trường đầy tiềm năng, sẽ mở ra cơ hội cho Vinamilk thâm nhập để nâng cao vị thế của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. Liên tiếp hai năm 2012-2013, bà Mai Kiều Liên được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân xuất sắc nhất châu Á. Năm 2013, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng VNR500 năm 2013); theo danh sách này, Vinamilk  đứng vị trí thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cũng theo bình chọn của VNR 500 năm 2013, Vinamilk đứng vị trí thứ 8 trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.


Luôn hướng về cộng đồng

 

Năm 2013, Vinamilk dự kiến tổng doanh thu hợp nhất đạt 32.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7.830 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6.230 tỷ đồng, cổ tức 34%.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Quỹ học bổng “Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” bắt đầu được hình thành bởi sáng kiến của Vinamilk, và đến năm 2013, chương trình tròn một thập kỷ. Từ 30 tỉnh thành trong thời gian đầu, nay Quỹ học bổng đã vươn rộng đến khắp 63 tỉnh thành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác, đem đến cho học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng.


Hướng về đồng bào các tỉnh Bắc Trung bộ bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão số 10, tháng 10-2013, Vinamilk đã dành 1,3 tỷ đồng (bằng tiền mặt) tổ chức đến thăm và trao quà tận tay người dân bị thiệt hại nặng tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An và Thanh Hóa. Ngoài ra, trong năm 2013, Vinamilk ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Đây là hoạt động ý nghĩa được Vinamilk duy trì hơn 10 năm nay, đến nay, Vinamilk đã ủng hộ hơn 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho trẻ em được mổ tim.


Với những thành quả đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với cộng đồng đang giúp Vinamilk từng bước đi vững chắc, không chỉ duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai gần.


HOÀNG ĐẠT