02:01, 30/01/2014

"Tút" lại nhan sắc

Với quý bà quý cô thích làm đẹp, nếu hỏi điều gì khiến họ ấn tượng nhất trong năm 2013, đảm bảo ai cũng sẽ nói đến 2 từ "Cát Tường". Hậu quả của vụ phẫu thuật thẩm mỹ chết người này là nỗi ám ảnh kinh hoàng với chị em, thế nhưng vì cái đẹp, nhiều người vẫn nghiến răng chịu đau, sẵn sàng uống "thuốc liều" lên bàn phẫu thuật để mong sau khi tút tát, nhan sắc của mình sẽ được "như ý - cát tường"!

Với quý bà quý cô thích làm đẹp, nếu hỏi điều gì khiến họ ấn tượng nhất trong năm 2013, đảm bảo ai cũng sẽ nói đến 2 từ “Cát Tường”. Hậu quả của vụ phẫu thuật thẩm mỹ chết người này là nỗi ám ảnh kinh hoàng với chị em, thế nhưng vì cái đẹp, nhiều người vẫn nghiến răng chịu đau, sẵn sàng uống “thuốc liều” lên bàn phẫu thuật để mong sau khi tút tát, nhan sắc của mình sẽ được “như ý - cát tường”! Đằng sau những câu chuyện làm đẹp của quý bà là vô số chuyện cười ra nước mắt…


1. Một chị bạn của tôi, cứ sau một thời gian tôi lại thấy chị khang khác. Chị đi nâng cấp vòng một từ chục năm về trước, thời mà người ta vẫn dùng silicon chứ chưa phải là độn túi nước biển. Dáng cao ráo, có “mặt tiền” căng tròn, chị đi đâu bao nhiêu cặp mắt đổ dồn đến đấy, dù đã là gái 3 con. Vài năm sau gặp lại, thấy vòng một của chị có vẻ nẩy nở hơn, tôi thắc mắc thì chị bảo đã đi tút lại lần thứ 2, lấy silicon ra độn túi nước biển vào. Công nhận đẹp thì đẹp thật nhưng vẫn cứ thấy... giả giả thế nào. Năm ngoái gặp lại chị, thấy “mặt tiền” có vẻ nhỏ gọn hơn, tôi hỏi, chị cười bẽn lẽn: “Ừ mình lại đi làm cho nó nhỏ lại đấy, lớn tuổi rồi để to quá không đẹp, không tương xứng, vả lại già rồi có khoe được với ai nữa đâu, da thì nhăn nheo, độn nhiều quá nhìn xấu”! Người ta làm một lần đã sợ còn chị thì những 3 lần, chưa là người phụ nữ đẹp thì cùng giật giải người phụ nữ can đảm. “Sợ lắm chứ, nhưng muốn đẹp thì phải cắn răng cắn lợi chịu thôi, may mà chả bị sao” - chị cười hì hì! Chẳng biết đến già còn lần nào nữa không, chỉ sợ cái túi ấy ở trong người có “mệnh hệ” gì phải đi làm lần thứ tư để moi ra thì khổ!

 


Phụ nữ làm đẹp vì cái gì, vì ai? Chị bạn và nhiều người phụ nữ đã từng làm đẹp mà tôi gặp đều trả lời chắc nịch, làm đẹp cho mình, cho chồng mình, cho người yêu mình chứ cho ai! Chẳng biết có đúng thế không, chỉ biết sau lần làm đẹp thứ ba thì ông chồng của chị tuyên bố chia tay. Chị thì bảo tại ông ấy mèo mỡ, ham của lạ. Cũng chỉ vì muốn giữ chồng mà chị phải đi làm đẹp, nâng cấp, ai ngờ đã nâng lên hạ xuống mấy lần mà vẫn không giữ nổi chồng, đành chịu. Trong khi ông chồng mỗi lần gặp bạn tâm giao lại nhăn nhó, ai lại muốn xài hàng giả bao giờ, lắm khi nằm bên vợ mà không dám táy máy, vì sợ... nó bể! Chưa kể nhìn bên ngoài thì phong độ vậy thôi, chứ sự thật thì phũ phàng hơn nhiều. Nói tóm lại, hàng giả có đẹp mấy cũng chẳng bằng hàng thật! Nhưng ông chia tay bà không phải vì chuyện ấy, ông bảo tại bà vợ nghiện món dao kéo, sửa từ cặp lông mày, mắt mũi miệng đến các loại vòng 1, 2, 3. Lắm khi ông nhìn vợ mà cứ tưởng người khác!


2. Làm đẹp cũng có tính lây lan. Với phụ nữ, thấy người khác bỗng dưng đẹp, họ sẽ không nề hà hỏi ngay bí kíp làm đẹp: này chị xài mỹ phẩm gì mà da mặt mịn thế, nâng mũi ở đâu mà nhìn tự nhiên vậy, đại tu vòng một ở địa chỉ nào có tin cậy không... Người ta làm được, mình cũng làm được, người ta chịu đau được, mình cũng chịu được, miễn là được đẹp, tội gì không thử! Trên trang web dành riêng cho phái đẹp www.http://webtretho.com, chị em rỉ tai nhau muôn trùng cách làm đẹp, có người sau nhiều lần làm “chuột bạch” thành công mới tự tin khoe ngón nghề cho người khác có thêm động lực để bắt đầu sự nghiệp làm đẹp. Nói vậy để thấy, với phái đẹp, ngoài việc lo toan cơm áo gạo tiền hàng ngày, chuyện làm đẹp là một nhu cầu tất yếu. Bà vợ nào cũng có suy nghĩ làm đẹp vì chồng, làm đẹp để giữ chồng nên không ngại đầu tư vào lĩnh vực này, mặc dù khi được hỏi ý kiến có nên nâng cấp, đại tu sắc đẹp không, nhiều ông chồng đã khẳng khái trả lời đừng làm gì cả, thế là đã đẹp rồi! Nói vậy mà không phải vậy, lắm khi đi bên vợ chân ngắn bụng to, nhìn mấy em chân dài mướt rượt, đố ông nào giữ vững bản lĩnh không liếc trộm mấy em kia, bảo sao mấy bà không tức ưng ức, nhất quyết phải làm cho mình đẹp hơn để bằng chị bằng em!


Nhưng đừng tưởng vợ đẹp thì mấy ông đã sướng! Một anh bạn của tôi dù đã năm lần bảy lượt, phùng mang trợn má dọa vợ nếu cô đi nâng cấp vòng một thì có chuyện lớn với tôi đấy! Năn nỉ không xong, giận dỗi cũng chẳng được, chị vợ thôi không nhắc đến chuyện nâng cấp vòng một với chồng nữa. Thế rồi một ngày đẹp trời, chị nói với chồng đi công tác ở TP. Hồ Chí Minh vài ngày. Ngày đầu tiên chị gọi điện về, giọng vẫn hớn hở với chồng con. Ngày thứ hai rồi ngày thứ ba không thấy giọng oanh vàng thỏ thẻ của vợ, anh chồng thấy lo gọi lại, nghe vợ thều thào bảo đang nằm phòng hồi sức theo dõi. Anh hết hồn, tưởng vợ bị tai nạn, té ra chị vừa trải qua một cuộc đại tu nhan sắc cho vòng một! Giận vợ, anh không thèm hỏi nữa. Chị vợ lúc ấy vừa đau vừa tủi thân, nằm khóc rưng rức, nhưng nhìn thấy cái “sân bay” phẳng lỳ của mình đã nhấp nhô “đồi núi”, chị lại thấy vui vui. Sau chuyến ấy, chị bị chồng giận cả tháng, đến khi làm lành anh cũng chưa dám gần vợ vì không quen với... đồ giả. Anh trút lòng, bà ấy cứ bảo làm đẹp vì chồng nhưng thực ra tôi có thích như thế đâu. Nói dại, lỡ có biến chứng thì còn đẹp với ai. Từ ngày có vòng một đẹp, bà vợ còn đầu tư không biết bao nhiêu vào khoản áo quần. “Hồi trước bả theo “xì tai” mặc kín cổng cao tường, giờ thì áo nào cổ cũng khoét thật sâu, cứ làm như không mặc thế thì chẳng ai biết mình có ngực đẹp! Mà càng khen đẹp bả càng khoái, còn đang có ý định đi nâng mũi, xăm mắt, bơm môi nữa, đến là khổ”! - anh bạn than vãn!


3. Có người làm đẹp thành công nhưng cũng có người khốn khổ vì sau nhiều lần thẩm  mỹ! Nhiều người bỏ cả đống tiền đi hút mỡ, đẹp một thời gian lại thấy ngân ngấn mỡ ở 3 vòng; có người mũi đang đẹp, đi nâng xong thành mũi khoằm; đi gọt cằm thì hư luôn cả cằm lẫn mặt! Mà đã hư thì phải làm lại đến khi nào đẹp mới thôi. Đau thì đã đành, tiền cũng đã mất, khổ nhất là nhan sắc vừa được tút tát lại thì vợ chồng lại hục hặc cũng vì cái sự đẹp ấy. Cái sức mạnh của chuyện làm đẹp nó ghê gớm đến nỗi không ít bà vợ trốn chồng đi làm đẹp. Nhiều ông thấy vợ đi làm đẹp hồi hộp chẳng kém vợ, vì nếu có chuyện các ông cũng khổ lây chứ sướng ích gì! Nhất là sau vụ Cát Tường, đảm bảo ông chồng nào cũng sẽ lấy hai chữ ấy ra răn vợ vì quá sợ!


   Ngạn ngữ Đức có câu “Hãy đợi hoàng hôn để thấy cái đẹp của buổi bình minh, và hãy đợi đến tuổi già để hiểu thế nào là một người phụ nữ đẹp”. Khổ nỗi, đợi đến già thì ai cũng như ai nên các bà các cô lấy lý do đó để làm đẹp từ lúc chưa già! Mà đâu phải chỉ có chị em, đến nam giới bây giờ nhiều anh cũng mê dao kéo để mong có vẻ đẹp long lanh như sao Hàn. Thôi thì ai cũng có quyền làm đẹp, miễn là đừng để đến lúc già lại hối hận giá lúc trẻ mình đừng cố phẫu thuật cho đẹp. Bởi vậy, tự hài lòng với những gì mình đang có đôi khi lại sướng, khỏi phải lăn tăn suy nghĩ chuyện làm đẹp!


Bảo Bảo