12:02, 11/02/2013

Du lịch Khánh Hòa vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng

Năm 2012, kết quả nổi bật nhất của du lịch Khánh Hòa là đạt và vượt cả ba chỉ tiêu về: doanh thu, lượng khách đến Khánh Hòa và lượng khách quốc tế.

Năm 2012, kết quả nổi bật nhất của du lịch Khánh Hòa là đạt và vượt cả ba chỉ tiêu về: doanh thu, lượng khách đến Khánh Hòa và lượng khách quốc tế. Cả năm 2012, Khánh Hòa đón hơn 2,3 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có hơn 530 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch cả năm đạt gần 2.570 tỷ đồng.

Ông Trương Đăng Tuyến.
Ông Trương Đăng Tuyến.

Có được kết quả đó, trước hết, nhờ sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp du lịch trong việc nâng cao chất lượng điểm đến. Các sản phẩm du lịch biển đảo phong phú hơn. Đặc biệt, sản phẩm tắm bùn khoáng đã trở thành đặc sản của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đang thu hút lượng khách rất lớn. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ấm áp nên Nha Trang được khách quốc tế ưa thích, đã thu hút được lượng khách Nga ổn định từ 9 thành phố vùng Viễn Đông Nga. Ngoài ra, tăng trưởng du lịch còn nhờ vào sự đầu tư phát triển của hạ tầng du lịch với nhiều cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao; sự quan tâm đến an ninh trật tự, môi trường du lịch của địa phương.

1
Đón vị khách thứ 2 triệu

Năm nay, ngành Du lịch đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 3.000 tỷ đồng; đón 2,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 620 nghìn lượt khách quốc tế. Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, ngành Du lịch Khánh Hòa vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dựa trên nhiều yếu tố. Hiện nay, cơ sở hạ tầng về du lịch ngày càng được đầu tư phát triển. Dự kiến sẽ có thêm một số khách sạn 5 sao đón khách, tăng cường thêm khoảng 1.500 phòng. Bên cạnh đó, Công ty Du lịch Ánh Dương và đối tác Pegas Touristik đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp, thống nhất từ năm 2013 sẽ tăng cường lượng khách từ 9 thành phố vùng Viễn Đông và Matxcơva (Nga). Năm nay, Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện như: Festival Biển, Hội chợ du lịch biển Quốc tế Nha Trang - Việt Nam 2013… Các điểm du lịch tắm bùn khoáng ngày càng hoàn thiện, khu vui chơi giải trí lớn như: Vinpearl Land có nhiều trò chơi hấp dẫn, sân golf của Diamond Bay đã xong…chính là những điểm thu hút du khách đến Nha Trang.

K.N (Ghi)