10:09, 15/09/2021

Các trường đại học công bố điểm chuẩn

Theo quy định, chậm nhất là 17 giờ hôm nay (16-9), các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đợt 1.


 

Theo quy định, chậm nhất là 17 giờ hôm nay (16-9), các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đợt 1.


Trước đó, Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT sau khi hoàn tất quy trình xét tuyển. Ở TP. Hồ Chí Minh, một số trường cũng thông báo điểm trúng tuyển như Đại học Công nghiệp, Đại học Ngân hàng. Để xem điểm, thí sinh có thể theo dõi trên các kênh thông tin chính thức của từng trường như website, Fanpage.


Hạn cuối nhập học là 17 giờ ngày 26-9 (tính theo dấu bưu điện). Do Covid-19, nhiều trường như Đại học Quốc gia Hà Nội, Thương mại, Thủy lợi đã thông báo nhập học trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho thí sinh. Những em không trúng tuyển đợt 1 vẫn được tham gia các đợt xét tuyển bổ sung, dự kiến từ ngày 3-10.


Năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 795.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng bằng kết quả thi. Dù kỳ thi được chia làm hai đợt do ảnh hưởng của Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức xét tuyển chung cho tất cả thí sinh để đảm bảo công bằng.


Trước đó, hàng chục nghìn thí sinh đã xác nhận nhập học bằng phương thức xét tuyển khác như xét tuyển thẳng, kết hợp học bạ với chứng chỉ ngoại ngữ. Những em này đã được trường cập nhật lên hệ thống và bị loại khỏi dữ liệu các trường tải về để tránh việc đăng ký ảo; gần 360.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.


T.K (Tổng hợp)