08:09, 15/09/2009

Làm việc tại khu kinh tế được giảm 50% thuế TNCN

Đối tượng được giảm thuế TNCN bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài cư trú hoặc không cư trú tại Việt Nam trực tiếp làm việc tại khu kinh tế.

Ảnh minh họa

Các cá nhân có thu nhập chịu thuế phát sinh tại khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu từ ngày 1/1/2009, được giảm 50% số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) phải nộp.

 

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn việc giảm thuế TNCN đối với cá nhân làm việc tại khu kinh tế.

Đối tượng được giảm thuế TNCN bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài cư trú hoặc không cư trú tại Việt Nam trực tiếp làm việc tại khu kinh tế.

Thu nhập làm căn cứ tính thuế được giảm gồm: Thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công; thu nhập chịu thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế của cá nhân, nhóm cá nhân được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại khu kinh tế.

Thông tư cũng quy định, cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công tại khu kinh tế kể từ ngày Nghị định 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2008 thuộc đối tượng nộp thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao cũng được giảm 50% số thuế phải nộp.

Cá nhân kinh doanh tại khu kinh tế trước ngày 1/1/2009, nếu có phát sinh thu nhập từ kinh doanh nhưng đang được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đến hết ngày 31/12/2008 thì chuyển sang được tiếp tục hưởng ưu đãi miễn thuế TNCN cho hết thời gian miễn thuế còn lại. Sau đó sẽ hưởng ưu đãi giảm 50% thuế TNCN theo hướng dẫn tại Thông tư này.

Cán bộ, công chức và người lao động làm việc theo hợp đồng lao động với Ban quản lý khu kinh tế, các cơ quan quản lý nhà nước; tổ chức, cá nhân có hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh trong khu kinh tế, nhưng không trực tiếp làm việc tại khu kinh tế không thuộc đối tượng được giảm thuế TNCN.

(Nguồn: Thông tư 176/2009/TT-BTC)

Theo Chinhphu.vn