10:03, 10/03/2013

Rất cần những tấm lòng hảo tâm

Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được nhiều đơn thư của bạn đọc có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Dưới đây là 3 trường hợp đang rất cần những tấm lòng sẻ chia, giúp họ vượt qua những nỗi đau về bệnh tật.

Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được nhiều đơn thư của bạn đọc có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Dưới đây là 3 trường hợp đang rất cần những tấm lòng sẻ chia, giúp họ vượt qua những nỗi đau về bệnh tật.

Anh Hà Văn Khoa mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Cuối năm 2011, trong một lần đi vác bắp mướn, anh Hà Văn Khoa (sinh năm 1979, trú thôn Chấp Lễ, xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa) đột nhiên bị ngất và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Qua thăm khám, các bác sĩ (BS) chẩn đoán anh bị mắc nhiều chứng bệnh nghiêm trọng: hở van tim, sán chó, suy nhược thần kinh, viêm dạ dày. Riêng bệnh sán chó, anh phải điều trị tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định mới có thuốc đặc trị. Chỉ mấy tháng chữa bệnh tại Quy Nhơn, chi phí thuốc men, viện phí, ăn uống, đi lại đã lên tới hơn chục triệu đồng, vợ chồng anh phải chạy vạy khắp nơi mới  tạm đủ để trang trải. Nhưng để chữa trị dứt điểm căn bệnh nguy hiểm này cho anh Khoa, vợ chồng anh hầu như không còn khả năng. Từ khi anh Khoa bị bệnh, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai chị Thường - vợ anh. Hàng ngày, chị vừa chăm sóc chồng con vừa đi làm mướn để có tiền nuôi gia đình sống qua ngày. Thương cho hoàn cảnh của anh, Hội Chữ thập đỏ xã Ninh Thân đã vận động quyên góp để hỗ trợ gia đình anh; hàng xóm cũng giúp đỡ phần nào. Rất mong những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp gia đình anh Khoa vượt qua nỗi khốn khó này.

Em Nguyễn Thanh Hoàng bị bệnh viêm não

Nhà nghèo, lại sống trong cảnh mẹ góa, con côi nên Nguyễn Thanh Hoàng (sinh năm 1994, trú thôn Lập Định 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) phải nghỉ học sớm từ năm 10 tuổi để phụ mẹ đi làm mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã lại đến với em khi vào khoảng tháng 11-2012, Hoàng thường có biểu hiện đau đầu, nôn mửa, co giật. Mẹ em - bà Nguyễn Thị Hóa đưa em đi điều trị tại BVĐK huyện Cam Lâm. Do bệnh của Hoàng ngày một nặng nên các BS nơi đây đề nghị chuyển Hoàng đến BVĐK tỉnh. Theo chẩn đoán của các BS BVĐK tỉnh, Hoàng bị viêm não Nhật Bản B để lại di chứng thần kinh - tâm thần. Gần 2 tháng chăm sóc cho Hoàng tại Khoa Truyền nhiễm, bà Hóa gần như kiệt sức, phần vì không có thời gian đi làm kiếm tiền nuôi con, phần vì bảo hiểm y tế của Hoàng đã hết hạn. Hai người chị của Hoàng làm công nhân, lương thấp nên chỉ phụ được đồng nào hay đồng nấy lo cho em. Không còn khả năng, bà Hóa xin các BS đưa Hoàng về nhà. Hiện nay, hoàn cảnh của mẹ con bà Hóa đang lâm vào cảnh bế tắc. Bà Hóa rất mong sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để giúp em Hoàng có điều kiện được tiếp tục chữa trị.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai bị bệnh vảy nến

1
 

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1971, trú 25/11 Ba Tơ, khu Thánh Gia, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) bị bệnh vảy nến hơn 10 năm nay. Tuy gia đình đã đưa chị Mai đi chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh của chị vẫn không thuyên giảm. Mới đây, bệnh của chị ngày một nặng thêm, toàn thân sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, da bong tróc từng mảng, từng lớp nên chị phải nhập viện tại BV Da liễu Khánh Hòa. Qua chẩn đoán của các BS, chị Mai bị bệnh vảy nến cấp tính cần phải được điều trị trong thời gian dài mới khả quan. Tuy nhiên, vợ chồng chị thuộc hộ cận nghèo ở địa phương, chồng chị - anh Lê Đức Thọ là lao động chính trong gia đình, làm thợ phụ xảm ghe, thuyền đánh cá (sửa chữa những khe nứt, chỗ hở của ván ghe, thuyền), công việc của anh lại mang tính thời vụ nên thu nhập rất bấp bênh, trung bình khoảng 100 ngàn đồng/ngày; trong khi đó, chi phí thuốc men cho chị Mai khoảng 50 ngàn đồng/ngày (chưa kể chi phí nằm viện). Để chữa trị dứt điểm bệnh tình của chị Mai, vợ chồng chị không còn khả năng. Gia đình chị Mai rất mong bạn đọc gần, xa, những mạnh thường quân giúp đỡ cho chị có điều kiện được tiếp tục chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ theo 3 địa chỉ trên hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang.

PHÒNG BẠN ĐỌC