
Ngày 15-11, báo Khánh Hòa có bài viết Đường chưa bàn giao đã hư hỏng phản ánh tình trạng hư hỏng mặt đường tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Sau khi báo phát hành, Ban quản lý dự án 7 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) - đơn vị quản lý các dự án này trên địa phận tỉnh đã có công văn phúc đáp các vấn đề báo nêu. Tòa soạn xin trích đăng nội dung công văn trên:
Ngày 15-11, báo Khánh Hòa có bài viết Đường chưa bàn giao đã hư hỏng phản ánh tình trạng hư hỏng mặt đường tại các dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Sau khi báo phát hành, Ban quản lý (BQL) dự án 7 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) - đơn vị quản lý các dự án này trên địa phận tỉnh đã có công văn phúc đáp các vấn đề báo nêu. Tòa soạn xin trích đăng nội dung công văn trên:
![]() |
| Đèo Rọ Tượng trên Quốc lộ 1A đã được khắc phục những vị trí hư hỏng |
BQL dự án 7 được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý các dự án mở rộng QL1A địa phận tỉnh Khánh Hòa với tổng chiều dài hơn 146km (tương đương hơn 2.850.000m2 mặt đường). Trong thời gian mùa mưa vừa qua, trên toàn tuyến QL1A địa phận tỉnh đã xuất hiện 9 vị trí hư hỏng cục bộ với diện tích khoảng 88m2. BQL dự án 7 đã chỉ đạo nhà thầu sửa chữa, khắc phục các vị trí trên. Tuy nhiên, do địa bàn thường xuyên có mưa nên chưa khắc phục xong. Đến ngày 14-11, mới sửa xong 7 vị trí; các vị trí còn lại (thuộc gói thầu XL.05 do Công ty CP Thái Sơn thi công và gói thầu XL.03 do Công ty Liên hiệp xây dựng Vạn Cường thi công) sẽ sửa chữa xong vào ngày 17-11.
Hiện nay, các nhà thầu thi công đang hoàn thiện các hạng mục còn lại để nghiệm thu công trình, đưa vào sử dụng. BQL dự án 7 vẫn chưa thanh toán hết kinh phí cho các nhà thầu. Đối với các dự án mở rộng QL1A sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, sau khi nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng, các nhà thầu có trách nhiệm bảo hành công trình 4 năm. Trong thời gian này, nếu có phát sinh hư hỏng, các nhà thầu phải tự bỏ kinh phí để sửa chữa, khắc phục.
Ngoài ra, trên tuyến còn một số vị trí cầu cũ giữ lại để tiếp tục khai thác, sử dụng; việc sửa chữa không nằm trong dự án đầu tư ban đầu. Có 5 vị trí cầu cũ hư hỏng mặt cầu và khe có co giãn như cầu Rọ Tượng. Tuy nhiên, BQL dự án 7, các nhà đầu tư BOT đã chỉ đạo nhà thầu sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, làm thủ tục bổ sung vào dự án để tiến hành sửa chữa.
Về vị trí đường dẫn phía bắc cầu Rọ Tượng mới xây dựng đã bị hằn các vệt lún như báo phản ánh thuộc dự án tín dụng, BQL dự án 7 không quản lý nên việc sửa chữa khắc phục không thuộc trách nhiệm của đơn vị.
BQL dự án 7 rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của Báo Khánh Hòa nói riêng và các cơ quan thông tấn báo chí nói chung đối với những người làm đường. Chúng tôi sẽ tiếp tục cử cán bộ thường trực tại hiện trường, theo dõi các dự án để kịp thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan khắc phục các phát sinh nếu có.
B.K.H




