06:07, 18/07/2014

Sáng một chữ tâm

Phòng khám đa khoa cựu chiến binh, trụ sở tại 31 Trần Quý Cáp - TP. Nha Trang, trực thuộc Hội cựu chiến binh tỉnh) được thành lập tháng 10-2007. Khi mới thành lập, Phòng khám chỉ có 15 y, bác sĩ đều là cựu chiến binh, nòng cốt là các cán bộ từ Bệnh viện Quân y 87.

Phòng khám đa khoa cựu chiến binh (CCB, trụ sở tại 31 Trần Quý Cáp - TP. Nha Trang, trực thuộc Hội CCB tỉnh) được thành lập tháng 10-2007. Khi mới thành lập, Phòng khám chỉ có 15 y, bác sĩ đều là CCB, nòng cốt là các cán bộ từ Bệnh viện Quân y 87. Tuy trang bị vật chất và nhân lực thiếu thốn nhưng đến nay, Phòng khám đã khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 17.000 lượt bệnh nhân CCB và các đối tượng chính sách, trong đó khám tại cơ sở trên 10.000 lượt người, ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh là 964 lượt người. Ngoài ra, các y, bác sĩ nơi đây còn khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho 710 nạn nhân chất độc da cam/Dioxin với tổng số tiền thuốc trên 600 triệu đồng.


CCB Bùi Văn Danh (55 tuổi, trú 17 Củ Chi, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi thuộc diện chưa có bảo hiểm y tế, gia đình còn khó khăn, nên từ nhiều năm qua thường xuyên đến đây khám và nhận thuốc. Các thầy thuốc ở đây rất tận tình”. Gia đình ông Nguyễn Lý và bà Nguyễn Thị Quý (ở xã Phước Đồng), em Nguyễn Thị Minh Trang (24 tuổi, trú phường Tân Lập) khi đến khám bệnh và nhận thuốc đều có chung cảm nhận về tấm lòng cao quý của tập thể thầy thuốc tại Phòng khám.

 

Trung tướng Phùng Khắc Đăng (bìa trái) thăm cơ sở khám chữa bệnh cựu chiến binh tỉnh.
Trung tướng Phùng Khắc Đăng (bìa trái) thăm cơ sở khám chữa bệnh cựu chiến binh tỉnh.


Bác sĩ Trần Văn Đồng, Trưởng phòng khám bệnh cho biết: “Với nguồn lực và nhân lực còn nhiều hạn chế nhưng Phòng khám luôn cố gắng để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân một cách tốt nhất trên tinh thần tự nguyện của đội ngũ y, bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lại không có bảo hiểm trong khi kinh phí của Phòng khám còn hạn chế nên cũng gặp nhiều khó khăn”. Được biết, khi mới thành lập, Phòng khám nhận được sự hỗ trợ ban đầu của Công ty Cổ phần Vinpearl - Nha Trang với kinh phí 700 triệu đồng. Hàng năm, Phòng vẫn nhận được sự tài trợ 100 triệu đồng của Vinpearl, ngoài ra còn có đóng góp tự nguyện của CCB và doanh nghiệp CCB. Đó là nguồn kinh phí chủ yếu của Phòng khám.


Đến thăm Phòng khám sáng 16-7, Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tấm lòng tận tụy của đội ngũ y, bác sĩ nơi đây qua các hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí cho các CCB nghèo, gia đình chính sách… tại cơ sở và cả những vùng sâu, vùng xa. Trung tướng hy vọng Phòng khám tiếp tục khắc phục khó khăn, tìm thêm nhiều nguồn tài trợ khác để duy trì việc chăm sóc sức khỏe CCB, những người thuộc diện chính sách và người nghèo.


Những nỗ lực của Phòng khám là điểm sáng trong hoạt động của Hội CCB. Thiết nghĩ, nếu Phòng khám được tạo điều kiện, hỗ trợ nhiều hơn từ phía Nhà nước cũng như xã hội thì sẽ góp phần nâng cao hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


CÔNG THI