08:05, 31/05/2014

Đừng chắn tầm nhìn ra biển

Tôi là khách du lịch đến từ Nghệ An. Những ngày qua, ở Nha Trang, tôi có dịp tham quan Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Nhìn chung cảnh quan ở đây rất đẹp, phù hợp với không gian của một khu di tích tín ngưỡng. Từ trên sân tháp, tôi có thể ngắm TP. Nha Trang với hai cây cầu bắc qua sông Cái.

Tôi là khách du lịch đến từ Nghệ An. Những ngày qua, ở Nha Trang, tôi có dịp tham quan Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Nhìn chung cảnh quan ở đây rất đẹp, phù hợp với không gian của một khu di tích tín ngưỡng. Từ trên sân tháp, tôi có thể ngắm TP. Nha Trang với hai cây cầu bắc qua sông Cái. Tuy nhiên, khi đứng trước cửa tháp chính của khu di tích, nhìn về phía biển thì tầm nhìn của tôi bị chắn lại bởi một ngôi nhà cao tầng đang xây (ảnh).

 


Tôi thiết nghĩ, khu dân cư ở phía Đông của tháp, nếu tỉnh, thành phố không có quy hoạch rõ ràng mà cứ để người dân tự xây dựng nhà cao tầng như thế thì vô hình trung sẽ trở thành cả một khu lô cốt. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của Khu di tích Tháp Bà Ponagar rất nhiều.


Hồ Tùng (TP. Vinh, Nghệ An)