22:04, 23/05/2023

Sôi nổi các hoạt động thể thao dịp Festival Biển

An Nhiên

Trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, còn có các hoạt động thể thao sôi nổi, hấp dẫn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm thể thao du lịch đặc trưng của địa phương, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội dù lượn Nha Trang là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.
Lễ hội dù lượn Nha Trang là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện thể thao hưởng ứng Festival Biển là hội thi bơi biển, bơi lắc thúng do TP. Nha Trang tổ chức (dự kiến ngày 26 và 27-5) dọc biển đường Trần Phú. Theo đại diện Ban tổ chức, đây là hoạt động thể thao giải trí thú vị, mang tính đặc trưng được TP. Nha Trang tổ chức mỗi kỳ Festival Biển. Đối với người dân vùng biển Nha Trang - Khánh Hòa, bơi biển, bơi lắc thúng để vận chuyển các nhu yếu phẩm từ bờ ra các ghe tàu chuẩn bị chuyến đi biển là hoạt động rất đỗi bình thường. Tuy vậy, khi các hoạt động này được nâng tầm trở thành môn thể thao, với sự tranh tài của các đội thi thì đã trở thành một nét văn hóa độc đáo, thu hút sự quan tâm của du khách. Ở kỳ Festival Biển Nha Trang 2019, sau màn tranh tài của các đội thi bơi, lắc thúng, đã có không ít du khách nước ngoài xin tham gia trải nghiệm.

Giải bơi lắc thúng TP. Nha Trang.
Giải bơi lắc thúng TP. Nha Trang.
Khách du lịch trải nghiệm bơi lắc thúng dịp Festival Biển 2019.
Khách du lịch trải nghiệm bơi lắc thúng dịp Festival Biển 2019.

Hội thi múa lân - sư - rồng, câu cá, cứu hộ bãi biển (dự kiến diễn ra từ ngày 27-5 đến 4-6) cũng được coi là các hoạt động thể thao mang nét đặc trưng của TP. Nha Trang vào các dịp lễ hội. Dịp này, du khách trong và ngoài nước sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật múa lân - sư - rồng đường phố. Tuy không còn xa lạ, song vẻ đẹp của hoạt động thể thao, nghệ thuật mang tính truyền thống dân tộc này luôn có sức hút. Được biết, hiện nay, múa lân - sư - rồng đã được nâng tầm trở thành môn thể thao biểu diễn được cả nước công nhận. Mới đây, tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, lần đầu tiên múa lân - sư - rồng trở thành môn thi đấu chính thức tranh huy chương đại hội. Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang cho hay, công tác chuẩn bị cho các hội thi đã sẵn sàng, hứa hẹn mang lại cho người dân và du khách những sân chơi giải trí bổ ích, trải nghiệm thú vị khi đến Nha Trang - Khánh Hòa vào mùa lễ hội.

Thi đấu cờ người.

Bên cạnh các hoạt động thể thao của TP. Nha Trang, Sở Văn hóa và Thể thao và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng đăng cai tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn xuyên suốt từ cuối tháng 5 đến tháng 6. Trong đó, nổi bật có Lễ hội dù lượn Nha Trang lần thứ 2 do Công ty TNHH Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én tổ chức (dự kiến vào cuối tháng 6) với các hoạt động thi đấu dù lượn có động cơ, dù lượn không có động cơ và tổ chức bay phục vụ du khách. Hay Hội Golf Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức Giải golf nghiệp dư quốc tế Nha Trang - Khánh Hòa mở rộng lần thứ 2 (dự kiến từ ngày 27-5) tại sân golf Diamond Bay Nha Trang, với sự tham dự đông đảo của các golfer mạnh ở các nước. Tiếp đến là các giải đấu thể thao phong trào tỉnh, quốc gia do Sở Văn hóa và Thể thao đăng cai tổ chức như: Giải vô địch và vô địch trẻ bóng chuyền bãi biển 2 x 2 quốc gia; giải bóng đá bãi biển tỉnh; giải karatedo vô địch quốc gia; giải bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh; giải Aerobic trẻ quốc gia …

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay, các hoạt động thể thao, giải trí trong chương trình Festival Biển 2023 vừa tạo sân chơi, thúc đẩy phát triển phong trào thể thao các đơn vị, địa phương, đồng thời cũng là dịp để Ban tổ chức, các doanh nghiệp kết nối, quảng bá hình ảnh về Nha Trang - Khánh Hòa đến bạn bè trong nước và quốc tế.

An Nhiên