13:20, 29/05/2023

Món ngon 3 miền sẽ hội tụ ở Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

XUÂN THÀNH

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tổ chức Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 từ ngày 2-6 đến 6-6 tại công viên bờ biển phía đông đường Trần Phú, Nha Trang (đoạn từ phía Bắc tháp Trầm Hương đến cà phê Bốn Mùa).  

Theo kế hoạch, Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có 90 gian hàng ẩm thực, đặc sản, dịch vụ du lịch. Trong những ngày diễn ra lễ hội (từ 16 giờ đến 20 giờ), các nghệ nhân  trong và ngoài tỉnh sẽ trình diễn các món ăn độc đáo của 3 miền Bắc - Trung - Nam, cùng với đó là chương trình ca múa nhạc để tạo không khí sinh động thu hút khách tham quan du lịch.

 bánh mỳ Nha Trang sẽ được giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Bánh mì Nha Trang sẽ được giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh minh họa

Bà Lê Thị Hồng Minh - Chủ tịch Hiệp hội văn hóa ẩm thực Khánh Hòa cho biết, lễ hội góp phần giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh thân thiện, đồng thời sự kiện này cũng nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Khánh Hòa và Việt Nam đến với du khách trong nước quốc tế. Mỗi đêm hội sẽ có một chủ đề khác nhau: Tinh hoa ẩm thực của biển, Giai điệu của Biển, Quà tặng của đại dương, Dấu chân cát…Ở đó, các nghệ nhân sẽ trình diễn món ngon 3 miền. Cụ thể, miền Bắc có xôi Phú Thượng, Phở Lê Gia, phở chua Lạng Sơn, gà thuốc Tây Bắc tần Hải sâm, chả mực giã tay...; miền Trung với món súp lươn Nghệ An, mì Quảng, bún bò Huế, nem nướng Nha Trang,  tôm hùm đốt rượu, bún cá sứa Nha Trang, gỏi cá mai; miền Nam có các món khác biệt từ nhiều nguyên liệu lẫn dân dã như: Tôm viên Lệ Chi, bún nước lèo Sóc Trăng. Điểm nhấn của lễ hội ẩm thực là triển lãm bánh mì khổng lồ với tên gọi "Bánh mì Nha Trang Xưa và Nay" có chiều cao 3m, chiều dài 6m. Tại lễ hội ẩm thực sẽ có một gian hàng bánh mì Nha Trang xưa mời khách tham quan thưởng thức.

XUÂN THÀNH