12:51, 29/05/2023

Khai mạc cuộc thi Pha chế cà phê Festival Biển Nha Trang - Cúp Mê Trang năm 2023

ĐÌNH LÂM

Sáng 29-5, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang phối hợp với Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang tổ chức khai mạc cuộc thi Pha chế cà phê Festival Biển Nha Trang - Cúp Mê Trang năm 2023 đã diễn ra tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang. Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc.

Cuộc thi có sự tham gia của 25 thí sinh đến từ các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh và sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang. Đây hoạt động trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. 

Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh.

Vòng sơ khảo, các thí sinh trình bày kỹ năng pha chế trong vòng 15 phút với sản phẩm là 12 tách cà phê. Trong đó có 4 tách cà phê Espresso; 4 tách cà phê Cappuccino; 4 tách cà phê Việt Nam sáng tạo. Sau vòng thi này, Ban tổ chức sẽ chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết (diễn ra ngày 5-6 tại Sân khấu Lễ hội cà phê Mê Trang - Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang). 

Các đại biểu tham quan khu vực dự thi pha chế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi Pha chế cà phê Festival Biển Nha Trang - Cúp Mê Trang năm 2023; đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của những người yêu thích, tâm huyết với cà phê; tạo ra không gian kết nối, giới thiệu, quảng bá văn hóa và giá trị cà phê của Việt Nam nói chung và đặc trưng thưởng thức cà phê của người dân Khánh Hòa nói riêng, từ đó quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế... Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các thí sinh tham gia cuộc thi phát huy niềm đam mê, tình yêu nghề để sáng tạo các sản phẩm cà phê chất lượng, đem đến cho người thưởng thức đầy đủ các hương vị tinh túy của cà phê...

Thí sinh thực hiện công đoạn pha chế.
Cà phê được phối hợp với các loại nước ép trái cây để tạo ra thức uống mới.
Thí sinh thực hiện phần thi thuyết trình.

ĐÌNH LÂM