Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong Festival Biển 2023
.
00:05, 27/05/2023

Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong Festival Biển 2023

 

Gần 1 tuần nữa, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ được khai mạc trong sự mong chờ của đông đảo người dân, du khách. Kỳ Festival Biển lần thứ 10 hứa hẹn đem đến cho công chúng nhiều điều ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Theo đạo diễn Nguyễn Văn Khoa - Tổng đạo diễn chương trình khai mạc Festival Biển 2023, đơn vị tổ chức sự kiện đã thực hiện việc lắp đặt sân khấu trên bãi biển lớn nhất với chiều ngang hơn 106m, chiều sâu hơn 30m. Trong đó, có một phần diện tích sân khấu được lắp đặt trên bãi cát, diện tích còn lại đặt trên nền Quảng trường 2-4, Nha Trang. Toàn bộ thiết bị lắp đặt sân khấu từ giàn giáo, hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình Led và các thiết bị khác có khối lượng khoảng 700 tấn. Hệ thống âm thanh tối ưu nhất của 2 hãng âm thanh hàng đầu thế giới là LA Acoutis và DAS Audio với khoảng 130 chiếc loa công suất lớn; hệ thống ánh sáng tối ưu với 2.000 chiếc đèn các loại. Chương trình khai mạc sẽ sử dụng công nghệ trình chiếu Mapping, công nghệ trình diễn Hologram tương tác, công nghệ AR giả lập và công nghệ ánh sáng Laser trình diễn. Để thực hiện việc lắp đặt khối lượng thiết bị trên, toàn ê kíp có hơn 500 người thi công, chỉ đạo ở từng công đoạn. Chương trình khai mạc Festival Biển sẽ có sự tham gia biểu diễn của 700 nghệ sĩ, ca sĩ, lực lượng quần chúng.

 

Điểm nhấn trong đêm khai mạc và cả kỳ Festival Biển 2023 chính là màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) lần đầu tiên xuất hiện tại TP. Nha Trang. Với số lượng 1.653 chiếc drone sẽ trình diễn kết hợp trên nền âm nhạc hiện đại. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam diễn ra màn trình diễn ánh sáng có số lượng drone nhiều nhất. Trong 15 phút, khán giả sẽ được xem những hình ảnh rực rỡ sắc màu qua các tạo hình chim yến, Mũi Đôi - Hòn Đầu, Tháp Bà Ponagar, Tháp Trầm Hương… được tái hiện sống động trên bầu trời.

 

Vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 4-6, tại Quảng trường 2-4 sẽ diễn ra màn diễu hành với chủ đề “Áo dài phố biển Nha Trang” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện. Buổi diễu hành sẽ có sự tham gia của 5.000 phụ nữ trong toàn tỉnh. Mỗi chị em trong những bộ áo dài duyên dáng, thướt tha với thiết kế, màu sắc đa dạng sẽ điểm tô cho không gian phố biển trong sáng mùa hè đầy sinh động. Được biết, màn diễu hành áo dài này sẽ được đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vẻ đẹp, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thông qua hình ảnh những tà áo dài.

Trong Festival Biển 2023 sẽ có màn diễu hành áo dài với 5.000 người tham gia. Ảnh minh họa:Vĩnh Thành
 

Festival Biển 2023 được xem là kỳ Festival Biển có số lượng hoạt động, sự kiện nhiều nhất so với 9 kỳ lễ hội biển đã diễn ra trước đó. 71 hoạt động, sự kiện diễn ra trước, trong thời gian chính thức Festival Biển hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người những ngày ngập tràn trong không khí lễ hội. Ngoài 4 chương trình chính vào các đêm từ ngày 3 đến 6-6, còn có các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao, xúc tiến du lịch diễn ra trên địa bàn TP. Nha Trang và một số địa phương khác. Hầu hết các hoạt động, sự kiện đều do các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện và được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân, du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động của lễ hội.

 

Theo ông Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, trong đêm khai mạc Festival Biển 2023 vào tối 3-6, ngoài chương trình nghệ thuật dài 90 phút được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và màn trình diễn ánh sáng bằng drone, còn có sự xuất hiện của nhiều phương tiện để làm gia tăng hiệu ứng sân khấu cho đêm diễn. Đó là 10 quả khinh khí cầu có kích thước chiều cao từ 12m đến 29m; có màn bay 10 chiếc dù lượn qua khu vực Quảng trường 2-4; có màn thả diều mang hình dáng sinh vật biển được gắn đèn Led. Việc lựa chọn số 10 cho các phương tiện nêu trên nhằm tượng trưng cho kỳ Festival Biển lần thứ 10 được tổ chức.  

Bài viết: Giang Đình

Thiết kế: Minh Khang

 

 

Xem thêm bình luận