Du lịch thắng lớn trong dịp lễ
.
20:03, 03/05/2023

Du lịch thắng lớn trong dịp lễ

 

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, bãi biển TP. Nha Trang chật kín khách du lịch. Theo báo cáo của Sở Du lịch, đợt này, toàn tỉnh đón gần 200.000 lượt khách lưu trú.

 

Lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay tăng khá cao. Theo báo cáo của Sở Du lịch, từ ngày 29-4 đến 3-5, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay quốc tế Cam Ranh; các chuyến bay nội địa được khai thác trên các máy bay có sức chứa lớn 350 - 400 khách. Bên cạnh đó, lượng khách di chuyển bằng đường bộ đến Nha Trang - Khánh Hòa rất lớn, nhất là lượng khách di chuyển bằng xe cá nhân.

 

Trong những ngày nghỉ lễ, đường Trần Phú (TP. Nha Trang) đông nghẹt xe của khách du lịch

Lượng khách tăng đột biến vào phút chót đã giúp công suất phòng của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tăng cao. Các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, như: Radisson Blu, Ana Mandara Cam Ranh, Alma, The Anam, Fusion Cam Ranh đều có công suất phòng đạt 85 - 95% trong cả kỳ nghỉ lễ. Ở Nha Trang, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có vị trí đẹp, số lượng phòng vừa phải, như: Novotel Nha Trang, Grand Gosia, Sheraton, Amiana… đều có công suất phòng lên đến 90%. Các khách sạn có số lượng phòng lớn, như: Mường Thanh Luxury Nha Trang, Ariyana, D’Qua... công suất phòng cũng đạt gần 70%. 

 
 

Những ngày lễ, thời tiết ở Khánh Hòa khá nóng nên hầu hết khách du lịch đều lựa chọn các điểm du lịch biển, đảo, như: VinWonders Nha Trang; Khu du lịch Hòn Tằm; tour tham quan biển, đảo vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu để vui chơi, giải trí; Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan...

Khách du lịch đến tham quan Tháp Bà Ponagar sáng 30-4.
Du khách xem các thiếu nữ Chăm biểu diễn các điệu múa truyền thống của đồng bào Chăm.

Bên cạnh đó, các điểm tham quan trong thành phố, như: Khu di tích Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, danh thắng Hòn Chồng, Bảo tàng Hải Dương học, Làng nghề Trường Sơn, Nhà hát Đó, Tháp Trầm Hương… cũng đón lượng lớn khách tham quan.

 

Dù lượng khách du lịch tăng cao song hoạt động du lịch trên địa bàn Nha Trang - Khánh Hòa vẫn đảm bảo trật tự, an toàn cho du khách. Trong những giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông đã tham gia điều tiết, phân luồng để hạn chế ùn tắc giao thông. Các doanh nghiệp du lịch đã chấp hành nghiêm túc những quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong đợt lễ này, Sở Du lịch đã tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với 12 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, trong đó có nội dung thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá, niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch...

 

 

Nội dung và hình ảnh: XUÂN THÀNH

VIDEO: MÃ PHƯƠNG

Thiết kế: MINH KHANG

 

Xem thêm bình luận