10:05, 29/05/2017

8 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Huế

Tham quan Đại nội về đêm, khám phá hệ động thực vật phong phú ở Bạch Mã hay chơi zipline ở Khu du lịch Thanh Tân… là những trải nghiệm du khách nên thử ở Huế mùa hè này.

Tham quan Đại nội về đêm, khám phá hệ động thực vật phong phú ở Bạch Mã hay chơi zipline ở Khu du lịch Thanh Tân… là những trải nghiệm du khách nên thử ở Huế mùa hè này.


Đại nội Huế


Đại nội Huế hay Hoàng thành Huế được xây dựng từ năm 1804 đến năm 1833 với 147 công trình. Tuy hiện tại số công trình còn lại chưa đến một nửa nhưng vẻ uy nghi, cổ kính về một triều đại phong kiến vẫn còn hiện hữu. Đại nội Huế có quy mô rất rộng, du khách nên dành một ngày để khám phá, hoặc một buổi nếu eo hẹp thời gian.

 

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ


Ngoài ra, Đại nội Huế đã mở cửa đón khách cả vào ban đêm từ 19 đến 22 giờ. Du khách sẽ có cơ hội tận mắt thấy cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế dưới ánh đèn. Các hoạt động du khách có thể trải nghiệm là tìm hiểu các nghi thức cung đình xưa như: lễ Đổi gác, thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, các bài múa cung đình, trò chơi; xem các hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ... Vé tham quan Đại nội Huế là 150.000 đồng/người.


Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế


Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế tọa lạc ở số 3, đường Lê Trực, TP. Huế. Bảo tàng nằm trong Điện Long An, nơi trưng bày khoảng 300 hiện vật cổ quý hiếm bằng vàng, bạc, ngọc, sành, sứ, gỗ... Tại đây, du khách có thể trông thấy bàn, ghế, kiệu, giường, tủ của nhà vua; giày, hia, y phục của vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử... Kiến trúc của bảo tàng cũng được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.


Chùa Thiên Mụ


Chùa Thiên Mụ còn gọi là Linh Mụ, xây vào năm 1601, nằm trên đồi Hà Khê tả ngạn sông Hương, cách trung tâm TP. Huế khoảng 5km về phía tây. Tới đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thanh tịnh và trong lành cùng cảnh vật thiên nhiên xanh tươi.


Trong khuôn viên của chùa là một khu vườn hoa cỏ được chăm sóc hàng ngày. Vườn có hòn non bộ của vị tổ nghề hát tuồng Việt Nam Đào Tấn, gần đó là chiếc xe ô tô - di vật của cố Hòa thượng Thích Quảng Đức để lại trước khi châm lửa tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp Phật giáo năm 1963. Cuối khu vườn là khu mộ tháp của cố Hòa thượng Thích Đôn Hậu, vị trụ trì nổi tiếng của chùa.


Đồi Vọng Cảnh


Đồi Vọng Cảnh nằm cách thành phố khoảng 7km. Đúng như tên gọi, đứng từ đồi du khách được ngắm cảnh thành phố với góc nhìn rộng khắp, đặc biệt là vẻ uy nghi, trầm mặc của các lăng tẩm và dòng sông Hương chảy ngang thành phố. Du khách nên tới đây vào bình minh sương vừa tan hoặc hoàng hôn để thấy được vẻ đẹp của một góc đất trời xứ Huế.


Vịnh Lăng Cô


Vịnh cách trung tâm TP. Huế khoảng 70km về phía bắc, được bầu chọn vào top những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009. Thời gian đẹp nhất để đi Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 7. Đến Lăng Cô, du khách có thể thuê xe máy để di chuyển, khám phá biển Chân Mây, chinh phục đèo Hải Vân hoặc kết hợp tham quan vườn quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An...

 

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô


Vườn quốc gia Bạch Mã


Vườn quốc gia Bạch Mã cách trung tâm TP. Huế khoảng 40km, là một nơi nổi tiếng bởi thiên nhiên tươi đẹp và sự đa dạng của hệ động thực vật. Nơi đây có nhiều tuyến tham quan cho du khách yêu thích các chuyến khám phá tự nhiên như: thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ, Vọng Hải Đài, Thác Trĩ Sao, Rừng Chò Đen, Thiền viện Trúc Lâm hay hồ Truồi.


Xe máy và ô tô trên 30 chỗ không được di chuyển nên du khách phải thuê xe từ cổng vườn quốc gia để tham quan. Ngoài ra, trước khi tới, du khách cũng nên gọi đặt trước các dịch vụ ăn ngủ và nhớ mang áo khoác cùng giày đế thấp để tiện đi lại.


Đầm Lập An


Đầm Lập An có tên khác là An Cư, nằm gần Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc trên con đường nối tới Đà Nẵng. Đầm có vị trí khá đẹp, dưới chân đèo Phú Gia với bán kính 15km. Lập An được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc. Đây là điểm đến lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Thời gian đẹp nhất để đi đầm Lập An là các tháng 3 - 6. Du khách có thể kết hợp để làm chuyến khám phá, chụp ảnh Lăng Cô - Lập An - Bạch Mã.

 

Đầm Lập An

Đầm Lập An


Khu du lịch Thanh Tân


Khu du lịch Thanh Tân nằm cách trung tâm TP. Huế 30km về phía tây bắc. Tại đây có nhiều trò chơi giải trí mạo hiểm cho du khách thử sức như: đu dây zipline (80.000 đồng) ở độ cao gần 50m và chiều dài 560m, highwire - đi thăng bằng trên những chiếc cầu gỗ kỳ lạ (120.000 đồng)... Ngoài ra, du khách còn có thể thư giãn ở các bể tắm khoáng nóng hay chơi các trò trượt ống nước, máng nước vui nhộn...


Đ.V (Theo Vnexpress)