10:08, 24/08/2022

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang: Ứng dụng công nghệ hiện đại điều trị tật khúc xạ

Năm 2021, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang đầu tư máy phẫu thuật Visumax để phẫu thuật xóa cận theo phương pháp Relex Smile. Đây là phương pháp hiện đại nhất và có độ chính xác cao, an toàn tuyệt đối được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận.

Năm 2021, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang đầu tư máy phẫu thuật Visumax để phẫu thuật xóa cận theo phương pháp Relex Smile. Đây là phương pháp hiện đại nhất và có độ chính xác cao, an toàn tuyệt đối được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận.


Ngày nay, với nhịp sống hiện đại, con người tiếp xúc với các phương tiện điện tử thường xuyên dẫn đến mỏi mắt, cận thị, giảm thị lực… Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, tại Việt Nam, số người gặp các vấn đề về tật khúc xạ chiếm khoảng 35% dân số. Nhằm giúp bệnh nhân cải thiện thị lực một cách đơn giản, an toàn và hiệu quả, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang đã ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong điều trị tật khúc xạ.

 

Bệnh nhân được tư vấn trước khi thực hiện phẫu thuật.

Bệnh nhân phẫu thuật tật khúc xạ tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang


Bình quân mỗi năm, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang tiếp nhận hơn 1.000 lượt ca khám và điều trị các tật khúc xạ; con số này ngày càng tăng cao hơn trong những năm gần đây. Trước đây, việc điều trị tật khúc xạ chủ yếu sử dụng phương pháp phẫu thuật Standard Lasik, dùng dao để tạo vạt giác mạc. Phương pháp này gây nhiều biến chứng cho bệnh nhân sau phẫu thuật như: Khô mắt, nhạy cảm ánh sáng chói, khả năng tái cận cao... Với sứ mệnh mang đến chất lượng cao trong điều trị nhãn khoa, năm 2021, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang đầu tư máy phẫu thuật Visumax, thay thế hệ thống laser cũ. Máy phẫu thuật khúc xạ Visumax thuộc hãng Carl Zeiss - Cộng hòa Liên bang Đức hiện đại nhất thế giới. Hiện nay, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là đơn vị tiên phong và duy nhất tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên phẫu thuật xóa cận theo phương pháp Relex Smile trên hệ thống máy Visumax. Đây là phương pháp hiện đại nhất và có độ chính xác cao, an toàn tuyệt đối được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận. Relex Smile có nhiều ưu điểm vượt trội, vết mổ nhỏ, phục hồi nhanh, ít tái cận, bảo tồn giác mạc...


Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Nam Trung - Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cho biết: “Trước đây, các khách hàng tại Khánh Hòa và vùng lân cận khi có nhu cầu phẫu thuật tật khúc xạ thường phải đến các trung tâm nhãn khoa lớn với thiết bị hiện đại ở TP. Hồ Chí Minh. Nhằm mang đến dịch vụ kỹ thuật cao, tốt nhất và giảm thiểu chi phí cho khách hàng, máy phẫu thuật khúc xạ Visumax cho phép thực hiện 2 loại phẫu thuật tân tiến nhất hiện nay là Femto Lasik và Relex Smile. Giờ đây, người dân Khánh Hòa và các vùng lân cận hoàn toàn tin cậy lựa chọn Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang để điều trị tật khúc xạ”.


Chị Nguyễn Thị Kim Cương (TP. Nha Trang), bệnh nhân sau phẫu thuật Relex Smile tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cho biết: “Tôi phẫu thuật Relex Smile đã được 2 tuần. Mắt của tôi trước đây cận khá nặng, khi chưa mổ nhìn rất nhòe, mọi thứ đều mờ. Sau khi mổ xong, mắt sáng hơn, nhìn mọi thứ rất rõ. Tôi là người sợ đau, song quá trình phẫu thuật rất nhẹ nhàng. Tôi khá hài lòng với kết quả phẫu thuật”. Theo chị Cương, trước khi phẫu thuật, chị đã tìm hiểu nhiều phương pháp, nhưng phương pháp Relex Smile giúp chị phục hồi nhanh, trở lại với công việc sớm hơn.


Với đội ngũ y, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng tốt nhất cho người bệnh, đặt an toàn người bệnh và hiệu quả điều trị lên hàng đầu. Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là địa chỉ uy tín, tin cậy, giúp bệnh nhân tìm lại thị lực sắc nét.


CÁT HÀ