02:04, 01/04/2022

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày 1-4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức Ngày hội Hiến máu năm 2022.
 

Ngày 1-4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt Ban Chỉ đạo) phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức Ngày hội Hiến máu năm 2022.
 
Sau lễ phát động có hơn 400 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trực thuộc công an các đơn vị, địa phương tham gia hiến máu tình nguyện, số máu hiến thu được 300 đơn vị.

 

Lực lượng chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện
Lực lượng chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện
 
Được biết, hàng năm Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban chỉ đạo tổ chức từ 3-4 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu về từ 250-300 đơn vị máu hiến.
 
Ngoài ra, các lực lượng công an ở các đơn vị, địa phương còn phối hợp với các cấp, các ngành tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do các đơn vị bạn tổ chức; thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống...
 
Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức gần 30 đợt hiến máu tình nguyện, thu về hơn 6.000 đơn vị máu. Số máu hiến này, ngoài việc cung cấp cho các cơ sơ y tế trong tỉnh để thực hiện cấp cứu và điều trị, có khoảng 1.000 đơn vị chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu trung ương theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện để hỗ trợ cho các địa phương khác trong nước bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. 
 
C.Đan