10:12, 01/12/2021

Bệnh viện Quân y 87 tiếp nhận thành công kỹ thuật thay khớp gối

Ngày 1-12, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiếu - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 87 cho biết, khoa vừa tiếp nhận kỹ thuật thay khớp gối từ Bệnh viện Quân y 175 và đã triển khai phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Hoàng Thị U. (56 tuổi, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

Ngày 1-12, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiếu - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 87 cho biết, khoa vừa tiếp nhận kỹ thuật thay khớp gối từ Bệnh viện Quân y 175 và đã triển khai phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Hoàng Thị U. (56 tuổi, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau nhức chân phải, đi đứng khó khăn. Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện tại, bệnh nhân U. đã đi lại được, không còn đau nhức. Đây cũng là bệnh nhân được thay khớp gối toàn phần đầu tiên tại Bệnh viện Quân y 87.

 

Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 tiếp nhận kỹ thuật thay khớp gối toàn phần
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 tiếp nhận kỹ thuật thay khớp gối toàn phần


Theo nhận định của ê-kíp y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, với việc chuyển giao và tiếp nhận kỹ thuật theo hướng cầm tay chỉ việc như trên, dự kiến năm 2022, ê-kíp y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 sẽ thực hiện độc lập được kỹ thuật nói trên. Trong thời gian tới, để đáp ứng và bắt kịp các kỹ thuật mới trong điều trị khớp, Bệnh viện Quân y 87 sẽ phối hợp với các đơn vị tuyến trên triển khai kỹ thuật thay khớp vai và nội soi khớp vai.


C.Đan