09:09, 06/09/2021

Phòng khám Đa khoa khu vực Ninh Sim hoạt động bình thường trở lại

Sở Y tế vừa có văn bản cho phép Phòng khám Đa khoa khu vực Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

 

Sở Y tế vừa có văn bản cho phép Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.


Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa thông báo cho nhân dân và chính quyền địa phương biết để phối hợp trong công tác khám, chữa bệnh và hỗ trợ, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở khám, chữa bệnh và cơ sở cách ly y tế trên địa bàn. Sở cũng yêu cầu trung tâm cập nhật, điều chỉnh, bổ sung phương án cách ly theo hướng sẵn sàng chuyển trạng thái hoạt động Phòng khám ĐKKV Ninh Sim khi có tình huống để tiếp nhận, cách ly, điều trị từ 10 đến 15 bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.


Được biết, từ ngày 12-7, Phòng khám ĐKKV Ninh Sim được sử dụng làm cơ sở điều trị dã chiến trực thuộc Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Đến ngày 22-8, toàn bộ bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở này đã được chuyển đến nơi khác để cách ly, điều trị. Toàn bộ nhân viên y tế phục vụ công tác thu dung, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 tại phòng khám đã được cách ly, lấy mẫu đúng quy định; đến ngày 5-9 hoàn thành cách ly. Vì vậy, Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa đề xuất và được Sở Y tế đồng ý cho phép phòng khám khôi phục hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.


H.Đ