10:07, 10/07/2021

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Diêm dừng tiếp nhận người bệnh do có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Sáng 10-7, Bác sĩ Trần Chí - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa cho biết, hiện nay, Trung tâm đã chỉ đạo đóng cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Diêm (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa) thuộc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa, tạm dừng hoạt động tiếp nhận người bệnh cấp cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện này do có trường hợp bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nghi nhiễm Covid-19.

Sáng 10-7, Bác sĩ Trần Chí - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa cho biết, hiện nay, Trung tâm đã chỉ đạo đóng cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Diêm (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa) thuộc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa, tạm dừng hoạt động tiếp nhận người bệnh cấp cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện này do có trường hợp bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nghi nhiễm Covid-19. Trung tâm cũng yêu cầu tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ở nguyên vị trí. 

 

“Sau khi tạm dừng tiếp nhận người bệnh cấp cứu, khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa Khu vực Ninh Diêm sẽ chuyển sang tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đối với các trường hợp người dân có nhu cầu khám chữa bệnh, hay các trường hợp cấp cứu sẽ chuyển tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa", bác sĩ Chí cho biết.
 
 
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Diêm
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Diêm. (Ảnh: Website Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa)

 

Trước đó, vào lúc 20 giờ 15 ngày 4-7, Khoa Cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân T.T.H (sinh năm 1971, ở thôn Thạnh Danh, phường Ninh Diêm) với triệu chứng sốt, ho. Qua thăm khám, khai thác không có yếu tố dịch tễ và được chẩn đoán Viêm phế quản, được nhập vào khoa Nội điều trị. Đến sáng ngày 6-7, vì có người tại địa phương mắc Covid-19 nên lấy mẫu xét nghiệm PCR và chuyển vào khoa Truyền nhiễm (khu theo dõi ca nghi nhiễm Covid-19). Đến chiều ngày 9-7 cho kết quả PCR dương tính. 

 

Trong lúc nằm viện, trước khi vào Khoa Nhiễm, người bệnh có đến khoa Liên chuyên khoa, khoa xét nghiệm. Bệnh viện đã có sự tiếp xúc của người bệnh mắc Covid-19 với nhiều khoa, phòng trong bệnh viện. 

 

Trước tình hình trên, bên cạnh việc tạm dừng hoạt động tiếp nhận người bệnh cấp cứu, khám chữa bệnh; Trung tâm Y tế Ninh Hòa cũng văn bản có đề nghị Sở Y tế chỉ đạo để đơn vị thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

THÁI THỊNH