01:06, 01/06/2021

Khánh Hòa chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Trưa 1-6, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẳng định, đến thời điểm này, tại Khánh Hòa chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tính từ ngày 27-4 đến nay, tỉnh ghi nhận gần 4.450 trường hợp về từ các vùng dịch trong nước, trong đó, có 1.901 người về từ TP. Hồ Chí Minh. 

Trưa 1-6, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẳng định, đến thời điểm này, tại Khánh Hòa chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tính từ ngày 27-4 đến nay, tỉnh ghi nhận gần 4.450 trường hợp về từ các vùng dịch trong nước, trong đó, có 1.901 người về từ TP. Hồ Chí Minh. Tất cả các trường hợp này, tùy theo yếu tố dịch tễ đã được đưa đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.
 
Liên quan đến bệnh nhân 6777, ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có đến tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh đã truy vết xác định được 7 F1 và đã đưa đi cách ly tập trung; 17 F2 cách ly tại nhà. Đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1. Hiện nay, sức khỏe các trường hợp này đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…

 

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà
Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa
 
Theo điều tra dịch tễ, sáng 20-5, bệnh nhân 6777 từ TP. Hồ Chí Minh đến huyện Khánh Sơn để giao hàng, sau đó có xuống biển Nha Trang (khu vực đường Phạm Văn Đồng) để tắm, ghé quán cà phê cóc ở chợ Đầm để uống nước, trưa cùng ngày có ghé ăn cơm tại quán cơm ở phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh và sau đó về lại TP. Hồ Chí Minh. Đến ngày 31-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh thông báo bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.
 
“Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này. Đã tiến hành xử lý môi trường những địa điểm bệnh nhân này ghé qua”.
 
C. Đan