05:05, 31/05/2021

Quản lý, theo dõi, cách ly gần 2.750 người về từ vùng dịch

Chiều 31-5, bác sĩ Tôn Thất Toàn – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.750 người về từ các vùng dịch trong nước. Trong đó, có 15 trường hợp cách ly tập trung; 408 trường hợp cách ly tại nhà và hơn 2.330 trường hợp tự theo dõi sức khỏe. 

Chiều 31-5, bác sĩ Tôn Thất Toàn – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.750 người về từ các vùng dịch trong nước. Trong đó, có 15 trường hợp cách ly tập trung; 408 trường hợp cách ly tại nhà và hơn 2.330 trường hợp tự theo dõi sức khỏe. Các cơ sở y tế ở tỉnh đang điều trị cho 19 trường hợp dương tính với Covid-19, đều là người nhập cảnh; theo dõi, cách ly tập trung gần 1.000 người là thuyền viên, người nhập cảnh và các tổ bay.

 

Công dân về từ nước ngoài nhập cảnh Sân bay quốc tế Cam Ranh
Công dân về từ nước ngoài nhập cảnh Sân bay quốc tế Cam Ranh
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã có hướng dẫn tạm thời giám sát người về từ TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với những người về từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc - Quận 2, các điểm đang phong tỏa khác ở TP. Hồ Chí Minh. Cách ly tại nhà 14 ngày đối với những người về từ các quận, huyện còn lại của TP. Hồ Chí Minh, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.
 
Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hướng dẫn tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
C.Đan