12:02, 26/02/2021

Mong sớm đẩy lùi dịch Covid-19

Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, đội ngũ y, bác sĩ đều mong muốn cùng góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, đội ngũ y, bác sĩ đều mong muốn cùng góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống người dân trở lại bình thường.


.  Bác sĩ chuyên khoa II Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa:

 

Là người làm trong ngành Y hơn 30 năm, tôi mong ngành Y tế tiếp tục có nhiều giải pháp phòng, chống hiệu quả, tiến tới đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bao trùm toàn thế giới, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết từ sáng kiến của Việt Nam về việc lấy ngày 27-12 hàng năm là Ngày Quốc tế Phòng, chống dịch bệnh. Đây không chỉ là sự ghi nhận của Liên hợp quốc về sự tham gia chủ động, tích cực của Việt Nam với các vấn đề của thế giới mà còn là thành tựu chống dịch rất hiệu quả và nhân văn của Việt Nam. Vì thế, tôi mong muốn trong năm 2021, Đảng và Chính phủ sẽ có những quyết sách ưu tiên liên quan đến lĩnh vực y tế về đầu tư nhân lực, vật lực, đặc biệt là hệ dự phòng, tuyến y tế cơ sở… Qua đó, giúp cho ngành Y tế nước ta thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân.


 

 

. Bác sĩ Trần Đình Phi - Phó Trưởng phòng Phòng khám Đa khoa khu vực Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa:

 

Phòng khám Đa khoa khu vực Ninh Sim là một trong những cơ sở tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Qua quá trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ của phòng khám gặp nhiều khó khăn do phòng khám thiếu nhiều trang thiết bị y tế. Mỗi khi tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi có đi kèm các bệnh nền, chúng tôi rất lo lắng bởi bệnh nhân dễ bị trở nặng trong khi thiếu trang thiết bị sẽ rất khó cứu chữa. Tôi mong năm 2021, phòng khám sẽ được các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để đội ngũ y, bác sĩ phòng khám có đủ điều kiện điều trị tốt hơn cho bệnh nhân Covid-19 nói riêng và người dân khu vực phòng khám phụ trách nói chung.


 

 

. Bác sĩ Trần Trương Danh Nghĩa - Bệnh viện Đa khoa Ninh Diêm, Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa:

 

 

Tôi là bác sĩ trẻ, ra trường và về làm việc tại bệnh viện hơn 1 năm. Mong ước lớn nhất của tôi trong năm 2021 là đại dịch Covid-19 được đẩy lùi. Các bệnh viện tuyến huyện ít được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật và tiếp nhận những kỹ thuật điều trị mới, tiên tiến. Vì thế, tôi mong Nhà nước có chính sách đầu tư trang thiết bị, nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực tuyến y tế cơ sở để tuyến này thực hiện tốt hơn công tác khám, chữa bệnh, giảm tải cho hệ thống y tế tuyến trên. Cá nhân tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của người thầy thuốc, đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu đạt chuyên khoa I nội tổng quát trong thời gian sớm nhất để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.


Thảo Ly (Ghi)