11:12, 20/12/2020

Từ ngày 1-4-2021: Sẽ có thẻ bảo hiểm y tế mới

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1666 ngày 2-12-2020 về việc ban hành mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới để sử dụng thống nhất trong phạm vi cả nước kể từ ngày 1-4-2021.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1666 ngày 2-12-2020 về việc ban hành mẫu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mới để sử dụng thống nhất trong phạm vi cả nước kể từ ngày 1-4-2021.


Theo đó, thẻ BHYT mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tham gia, cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT trong việc KCB BHYT, đồng thời giúp cơ quan BHXH, cơ quan quản lý nhà nước về BHYT thực hiện cải cách thủ tục hành chính hiệu quả hướng tới phục vụ người dân được tốt hơn và quản lý chặt chẽ chi phí KCB BHYT.


Mẫu thẻ BHYT mới có kích thước nhỏ gọn, được ép plastic. Mã số thẻ chỉ còn 10 ký tự (giảm 5 ký tự) sẽ thuận tiện hơn trong việc khai báo, tra cứu. Đặc biệt, thẻ mới sử dụng dấu phiên hiệu và chữ ký của BHXH Việt Nam giúp người có thẻ có thể được cấp, đổi thẻ tại cơ quan BHXH gần nhất trên toàn quốc nếu bị mất, hỏng thẻ khi đi đến tỉnh khác. Mặt sau thẻ mới có bổ sung chỉ dẫn sử dụng thẻ BHYT cụ thể hơn, có địa chỉ liên hệ để hướng dẫn và giải đáp vướng mắc liên quan.


Người tham gia không cần phải làm thủ tục để được cấp thẻ BHYT mẫu mới. Cơ quan BHXH sẽ in thẻ mẫu mới và chuyển phát cho người tham gia khi thẻ mẫu cũ hết thời hạn sử dụng. Trong thời gian chờ đổi thẻ, người tham gia BHYT vẫn được dùng thẻ BHYT cũ còn thời hạn sử dụng để khám, chữa bệnh BHYT.


V.G