11:11, 15/11/2020

Tập huấn chương trình "Cùng sống khỏe" cho 40 cán bộ y tế

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Quỹ vì sức khỏe tim mạch Việt Nam tổ chức tập huấn triển khai thực hiện chương trình "Cùng sống khỏe" tại tỉnh Khánh Hòa năm 2020. Hơn 40 cán bộ y tế thuộc các trung tâm y tế và trạm y tế ở tỉnh tham gia.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Quỹ vì sức khỏe tim mạch Việt Nam tổ chức tập huấn triển khai thực hiện chương trình “Cùng sống khỏe” tại tỉnh Khánh Hòa năm 2020. Hơn 40 cán bộ y tế thuộc các trung tâm y tế và trạm y tế ở tỉnh tham gia.


Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp kế hoạch triển khai chương trình tại tỉnh năm 2020; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người có nguy cơ mắc và mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường; giới thiệu các biểu mẫu thống kê, báo cáo của chương trình; hướng dẫn quy trình sàng lọc và phát hiện sớm tăng huyết áp, đái tháo đường tại cộng đồng.


Chương trình “Cùng sống khỏe” là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu (Novartis) tại Thụy Sỹ. Mục đích của chương trình là nâng cao kiến thức và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng nông thôn. Việt Nam được chọn tham gia chương trình.


T.Ly