09:05, 06/05/2020

Khánh Hòa không ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 mới

Tối 6-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là ngày thứ 3 liên tiếp tại tỉnh Khánh Hòa không ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 mới, toàn tỉnh còn theo dõi, cách ly 1 trường hợp. 

Tối 6-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là ngày thứ 3 liên tiếp tại tỉnh Khánh Hòa không ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 mới, toàn tỉnh còn theo dõi, cách ly 1 trường hợp. Trường hợp này là người Việt Nam, được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, có kết quả xét nghiệm âm tính.

 

Mẫu bệnh phẩm nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được xét nghiệm tại VIện Pasteur Nha Trang
Mẫu bệnh phẩm nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được xét nghiệm tại VIện Pasteur Nha Trang
 
Tổng số trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú có sự giám sát của nhân viên y tế là 51 trường hợp. Đây là những trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ khác, hiện tại sức khỏe các trường hợp này bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. So với đầu tháng, số ca tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi cư trú giảm hơn 250 trường hợp vì đã hoàn thành 14 ngày tự theo dõi sức khoẻ theo quy định.     
 
Tích lũy từ ngày 9-1 đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã theo dõi, cách ly tập trung 1.371 trường hợp. Tổng số trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế là 2.759 trường hợp.
 
C.Đan