05:04, 15/04/2020

Ngày 15-4: Khánh Hòa đang theo dõi, cách ly 13 trường hợp

Chiều 15-4, theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly 13 trường hợp. Các trường hợp được theo dõi, cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 15-4, theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly 13 trường hợp. Các trường hợp được theo dõi, cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính; Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa 1 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính; Trung tâm y tế huyện Cam Lâm 1 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính; Trung tâm huấn luyện quân sự Trường sĩ quan thông tin – Ninh Hòa 3 trường hợp; Khu cách ly tập trung tại đảo Hòn Tre 5 trường hợp.
 
Ngoài ra, toàn tỉnh có 776 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ khác đang theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú có sự giám sát của nhân viên y tế. Hiện tại sức khỏe của những trường hợp này bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

 

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà đo thân nhiệt người đến bệnh viện
Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đo thân nhiệt người đến bệnh viện
 
Tích lũy từ ngày 9-1 đến ngày 15-4 toàn tỉnh Khánh Hòa đã theo dõi, cách ly tập trung 1.362 trường hợp. Tổng số trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế 1.437 người.
 
Từ khi có dịch đến nay, ngành Y tế đã triển khai nhiều hoạt động như điều tra, giám sát các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định hoặc ca nghi ngờ trên địa bàn tỉnh; duy trì số điện thoại đường dây nóng: 0911662233, 0965391515, 0349323115 để hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn phòng chống dịch cho người dân; cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly; tham mưu UBND tỉnh kế hoạch tổ chức cách ly y tế vùng có dịch. Đồng thời, kiểm tra việc phân luồng khám chữa bệnh, cách ly, điều trị tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh; Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các địa phương liên quan cử cán bộ triển khai, thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ tại 5 Trạm kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa; cung cấp trang thiết bị phòng chống dịch cơ bản cho các trạm này…
 
C.Đan