09:03, 12/03/2020

Đã đưa người có tiếp xúc với ca dương tính ở Đà Nẵng về cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Sáng 12-3, ông Đoàn Hánh – Trưởng Phòng Y tế thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, tối 11-3, người có tiếp xúc với ca dương tính ở Đà Nẵng đã được thị xã đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 12-3, ông Đoàn Hánh – Trưởng Phòng Y tế thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, tối 11-3, người có tiếp xúc với ca dương tính ở Đà Nẵng đã được thị xã đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, thị xã đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực xung quanh nhà ở của người này, lên danh sách 200 người có tiếp xúc và yêu cầu họ cách ly tại gia đình dưới sự giám sát của cán bộ y tế. “Tất cả biện pháp phòng ngừa đã được ngành Y tế thị xã thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Vẫn nằm trong tầm kiểm soát”.
 
 
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa
 
Người này là một trong những người có tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 35 (nữ nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng dương tính với Covid-19), trưa 10-3, người này đi khỏi Đà Nẵng về nhà ở thôn Bình Trị, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa để làm đám cưới. 18 giờ ngày 11-3, ngành Y tế thị xã Ninh Hòa nhận được thông báo từ Công an thị xã đã lập tức tới nhà vận động người này đưa đi cách ly và thực hiện các biện pháp khử khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Được biết, trưa 11-3, gia đình đã tổ chức đám cưới cho người này với khoảng 200 khách, chiếm gần hết là người dân của thị xã Ninh Hòa.
 
Ông Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, sức khoẻ của người này ổn, không có biểu hiện triệu chứng của bệnh. Ngành Y tế tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế thị xã Ninh Hòa tiếp tục tiến hành giám sát, theo sõi sức khỏe của những trong gia đình và những người có liên quan”. 
 
C.Đan