05:02, 05/02/2020

Giám sát những người tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm nCoV có thời gian lưu trú tại Nha Trang

16 giờ ngày 5-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hoà cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại các nơi 2 trường hợp người Trung Quốc bị nhiễm nCoV lưu trú và đến khám chữa bệnh.

16 giờ ngày 5-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hoà cho biết, sau khi nhận được 2 công văn hỏa tốc 104 và 111 (ngày 3 và 4-2) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thông báo về trường hợp 2 vợ chồng du khách người Trung Quốc là Xu Jianfiang và Dai Chunxia (quê Trịnh Châu) đi trên chuyến bay của Việt Nam Airlines từ Trịnh Châu đến Nha Trang bị nhiễm virus corona (nCoV) có thời gian lưu trú tại Nha Trang từ ngày 23 đến 28-1, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại các nơi 2 trường hợp người Trung Quốc nói trên lưu trú và đến khám chữa bệnh.


 

Công văn hoả tốc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
Công văn hoả tốc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

 

“Đến thời điểm hiện tại, những trường hợp được giám sát trên chưa ai có biểu hiện sốt, bệnh, sức khoẻ vẫn bình thường. Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế địa phương có người đang được giám sát theo dõi sát sao và khi thấy họ có dấu hiệu nghi ngờ phải đưa ngay đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh” – bác sĩ Minh khẳng định.

 

Qua điều tra, giám sát có 268 trường hợp tiếp xúc gần với 2 người du khách trên, cụ thể, nhân viên khách sạn 121 người, khách lưu trú 124 người, thông dịch viên và bạn cùng phòng 3 người, lái xe 2 người và nhân viên y tế 18 người. Những người này đều được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lập danh sách quản lý, theo dõi cách ly tại nhà dưới sự giám sát hàng ngày của cán bộ y tế. Đồng thời, hướng dẫn họ các biện pháp phòng bệnh, luôn đeo khẩu trang, khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ báo ngay cho cán bộ y tế để được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Đối với những khu vực, khách sạn, cơ sở y tế mà 2 trường hợp người Trung Quốc nói trên đã lưu trú và đến chữa bệnh, ngành Y tế đã tiến hành khử khuẩn, xử lý môi trường.

C.Đan