12:02, 04/02/2020

Nữ lễ tân bị nhiễm nCoV sẽ xuất viện chiều nay

Trưa 4-2, Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cho biết, nữ lễ tân bị nhiễm virus corona (nCoV) qua 3 lần xét nghiệm, kết quả đều cho âm tính. Sức khỏe bệnh nhân này hiện bình thường, hội đủ các điều kiện để xuất viện theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế.  Bệnh viện đã cho khám lại một lần nữa, kết quả lâm sàng đều ổn. Dự kiến 14 giờ chiều nay (4-2) sẽ cho ra viện. ".

Trưa 4-2, Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cho biết, nữ lễ tân bị nhiễm virus corona (nCoV) qua 3 lần xét nghiệm, kết quả đều cho âm tính. Sức khỏe bệnh nhân này hiện bình thường, hội đủ các điều kiện để xuất viện theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế gồm: hết sốt ít nhất 3 ngày; mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường (âm tính với nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường. Bệnh viện đã cho khám lại một lần nữa, kết quả lâm sàng đều ổn. Dự kiến 14 giờ chiều nay (4-2) sẽ cho ra viện".

 

Khu vực dành cho bệnh nhân đã được điều trị ổn định và chuẩn bị xuất viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh
Khu vực dành cho bệnh nhân đã được điều trị ổn định và chuẩn bị xuất viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

 

Theo bác sĩ Đông, nữ bệnh nhân dương tính với nCoV được điều trị dựa theo các triệu chứng lâm sàng. Cùng với đó, bệnh nhân được hỗ trợ thêm các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm để nâng cao sức khoẻ cơ thể. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân tuân thủ nghiêm việc cách ly hoàn toàn với người nhà. Hợp tác rất tốt với bệnh viện trong việc khám, chữa bệnh, đến sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động khám chữa bệnh đối với bệnh nhân này được các bác sĩ, y tá, hộ lý của bệnh viện thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 

Bác sĩ Đông thông tin thêm: “Các đồng nghiệp ở khách sạn, người thân gia đình bệnh nhân và bạn trai của nữ bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả kết quả đều âm tính. Vì thế, theo tôi việc nâng cao cảnh giác dịch bệnh này trong cộng đồng là cần thiết, nhưng người dân không nên quá hoang mang, lo lắng. Qua ca bệnh này đã khẳng định, ngành Y tế tỉnh Khánh Hoà và các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị  liên quan ở tỉnh  đã cùng nhau hợp tác trong việc giám sát, cách ly, điều trị hiệu quả và hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan trong cộng đồng. Hiện nay, tại BV đang cách ly theo dõi 17 bệnh nhân nghi ngờ, sức khoẻ đều ổn định, khi có kết quả âm tính sẽ cho xuất viện ngay”.

C.Đan