11:02, 10/02/2020

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn cách ly điều trị 3 trường hợp

Ngày 10-2, Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết: Trưa 10-2, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn cách ly điều trị 3 trường hợp. 

Ngày 10-2, Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết: “Trưa 10-2, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn cách ly điều trị 3 trường hợp. Cả 3 ca đều có dấu hiệu bệnh nhẹ. Những trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm. Riêng trong ngày 9-2, có 13 bệnh nhân cách ly điều trị tại bệnh viện đã cho kết quả xét nghiệm âm tính virus nCoV. 10 ca trong số này được xuất viện, 3 ca khác chuyển khoa nội-nhi-nhiễm để điều trị".

 

Thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà
Thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

 

Tích lũy từ ngày 9-1 đến ngày 10-2, tổng số trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa là 75 trường hợp. Trong đó, có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV (đã chữa khỏi và xuất viện vào ngày 4-2) và 71 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Đã xuất viện 62  bệnh nhân, 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được chuyển sang các khoa khác để tiếp tục điều trị.

 

Hiện nay, ngành Y tế đang giám sát 173 trường hợp tiếp xúc gần các ca dương tính. Trong đó có 43 trường hợp có tiếp xúc gần với ca nữ lễ tân và 130 trường hợp mới có tiếp xúc gần với vợ chồng người Trung Quốc (đã về nước), trước đó có thời gian lưu trú tại thành phố Nha Trang từ ngày 23 đến 28-1.

 

Hiện nay sức khỏe của những người được giám sát đều bình thường.

 

T.Ly