05:02, 10/02/2020

Có 4 trường hợp được cách ly, theo dõi điều trị

Chiều 10-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hiện tại có 4 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó, có 3 trường hợp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Chiều 10-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hiện tại có 4 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó, có 3 trường hợp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa; 1 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Các trường hợp này đều có dấu hiệu bệnh nhẹ, riêng trường hợp tại Cam Ranh đã hết sốt.
 
Tích lũy từ ngày 9-1 đến 10-2, tổng số trường hợp viêm đường hô hấp cấp nghi nhiễm nCoV được theo dõi, cách ly là 76 trường hợp. Trong đó, có 1 trường hợp dương tính đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 71 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong số ca âm tính, có 63 trường hợp đã xuất viện, 10 trường hợp được chuyển sang khoa khác để tiếp tục điều trị.

 

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa
 
Theo bác sĩ Minh, ngày 9-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi sức khoẻ 9 người từ Trung Quốc trở về và 24 người thân có tiếp xúc gần với những người này. Hiện nay, những người này đều có sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho. 
 
Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với những ca dương tính, ngành Y tế hiện đang giám sát 143 trường hợp, trong đó, có 33 trường hợp tiếp xúc gần với nữ lễ tân, 110 trường hợp tiếp xúc gần với 2 khách Trung Quốc có thời gian lưu trú tại TP.Nha Trang từ ngày 23 đến 28 -1. Sức khoẻ những người được giám sát đều bình thường. 
 
C.Đan