06:02, 25/02/2020

Cách ly theo dõi 5 du học sinh Việt Nam về từ Deagu Hàn Quốc

Chiều 25-2, lãnh đạo Sở Y tế thông tin, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà vừa tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe 5 du học sinh Việt Nam từ Deagu (Hàn Quốc) trở về.

Chiều 25-2, lãnh đạo Sở Y tế thông tin, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà vừa tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe 5 du học sinh Việt Nam từ Deagu (Hàn Quốc) trở về. 5 du học sinh này sau khi đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh được các đội y tế kiểm dịch quốc tế điều tra, giám sát dịch tễ và đưa về cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viên bệnh nhiệt đới tỉnh.

 

 

Các du học sinh này sẽ được theo dõi trong vòng 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện tại, cả 5 du học sinh đều có sức khỏe bình thường không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… của dịch bệnh Covid-19. Các du học sinh này đều chấp hành tốt các yêu cầu cách ly của bệnh viện cũng như tuân thủ tốt các biện pháp phòng bệnh an toàn. 

 

 

Khu vực cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà
Khu vực cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà

 

 

Bác sĩ Nguyễn Hoa Hội – Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hoà cho biết, 5 du học sinh này đi chuyến bay xuất phát từ Bussan (Hàn Quốc) về tới Sân bay Quốc tế Cam Ranh vào trưa hôm nay (25-2). Qua giám sát thể trạng và thân nhiệt, tất cả các hành khách và phi hành đoàn đều có sức khoẻ bình thường. Sau khi kiểm tra thông tin hành khách, nắm được 5 du học sinh này đã có thời gian ở Daegu, các kiểm dịch viên của sân bay đã tiến hành cách ly, đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để cách ly theo dõi sức khỏe.

 

 

Được biết, từ ngày 22-2, các chuyến bay từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh đã tạm ngừng hoạt động. Hiện nay, tất cả hành khách tới từ các nơi khác của Hàn Quốc đều được phân bố luồng đi riêng. Sau khi được quan sát kỹ thể trạng, họ bắt buộc phải qua 2 lần kiểm tra thân nhiệt, điền tờ khai y tế. Song song đó, thông tin từ hành khánh và phi hành đoàn của chuyến bay đều được các kiểm dịch viên điều tra, lấy thông tin. Chỉ những hành khách nào không có dấu hiệu bệnh, 14 ngày không đi qua vùng dịch Degua và Cheongdo của Hàn Quốc mới được vào khu xuất nhập cảnh để làm thủ tục. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày thì sẽ được giữ lại giám sát, cách ly theo đúng quy định. 

 

 

C.Đan