05:10, 03/10/2019

Hơn 300 chuyên gia, bác sĩ tham gia hội nghị khoa học toàn quốc về bỏng

Ngày 3-10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc bỏng, liền vết thương và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - tái tạo lần thứ XIII.

Ngày 3-10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc bỏng, liền vết thương và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - tái tạo lần thứ XIII. Hội nghị do Hội bỏng Việt Nam, Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà phối hợp tổ chức. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng với hơn 300 chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành bỏng trong và ngoài nước.

 

Các bác sĩ phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân di chứng nặng sau bỏng
Các bác sĩ phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân di chứng nặng sau bỏng

 

Với chủ đề "Những tiến bộ trong điều trị bỏng, phẫu thuật tạo hình sau bỏng và liền vết thương", hội nghị năm nay có 86 báo cáo khoa học, trong đó có 13 báo cáo của các chuyên gia quốc tế. Nội dung của các chuyên đề khoa học tập trung vào các xu hướng trong điều trị vết thương bỏng, tạo hình; điều trị vết thương bàn chân do tiểu đường; ứng dụng vạt giãn mô, điều trị sẹo, các sang thương lớn ở da đầu; điều trị bỏng hô hấp bằng nội soi phế quản ống mềm; liệu pháp điều trị sốc nhiễm khuẩn; ảnh hưởng của đắp thuốc tạo màng trên vết thương bỏng ở trẻ em…

 

Các chuyên gia đang trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị
Các chuyên gia đang trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị

 

Được biết trước đó, các bác sĩ của Hội bỏng Việt Nam đã chuyển giao một số kỹ thuật mới trong điều trị bỏng và phẫu thuật thẩm mĩ cho các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Các đơn vị cùng phối hợp phẫu thuật tạo hình cho 4 ca nặng và thẩm mỹ tái tạo cho 6 bệnh nhân bị di chứng nặng sau bỏng trên địa bàn tỉnh.

 

C.Đan