02:10, 07/10/2019

Hội thảo về phẫu thuật nội soi trong ung thư đại trực tràng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà vừa phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo chuyên đề Phẫu thuật nội soi trong ung thư đại trực tràng.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà vừa phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo chuyên đề Phẫu thuật nội soi trong ung thư đại trực tràng. Hội thảo thu hút gần 50 chuyên gia, bác sĩ ở một số bệnh viện trong và ngoài tỉnh Khánh Hoà.

 

Các đại biểu tại hội thảo
Các đại biểu tại hội thảo

 

Tại hội thảo, các đại biểu được cập nhật, trao đổi những kiến thức mới trong chẩn đoán lâm sàng, các phác đồ điều trị ung thư đại trực tràng… Đồng thời, tiếp cận những thiết bị, máy móc y tế mới, tiên tiến dùng trong phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý trên. Hội thảo đợt này, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà và Bệnh viện Chợ Rẫy cùng phối hợp mổ nội soi cho bệnh nhân (52 tuổi, ở TP.Nha Trang) bị ung thư trực tràng. Hình ảnh ca mổ được truyền hình trực tiếp tại hội thảo để hướng dẫn, giúp các bác sĩ tiếp cận một cách trực quan phương pháp điều trị.

 

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng.

 

Hội thảo là dịp để đội ngũ bác sĩ ở tỉnh Khánh Hoà tiếp nhận được nhiều kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi tay nghề. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

C.Đan