09:08, 06/08/2019

Vạn Ninh: 7 tháng, 486 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, 7 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện có 486 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 13 ổ dịch. Phần lớn các trường hợp bệnh được điều trị tại bệnh viện nên không có ca nặng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, 7 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện có 486 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 13 ổ dịch. Phần lớn các trường hợp bệnh được điều trị tại bệnh viện nên không có ca nặng. Hiện nay, ngành Y tế huyện đang tập trung phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, tiếp tục xây dựng kế hoạch để tổ chức ra quân diệt lăng quăng mỗi tuần một lần; nhằm hạn chế điều kiện để muỗi vằn đẻ trứng sinh muỗi.


Để đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết, ngoài việc chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch của chính quyền địa phương thì vai trò ý thức tự giác của người dân rất quan trọng. Theo đó, mỗi nhà - mỗi người cần thu dọn nhà cửa gọn gàng, hạn chế trữ nước trong lu, thạp, chậu; thường xuyên thay mới nước lọ hoa, phát quang cống rãnh… để tạo sự thông thoáng môi trường xung quanh, hạn chế muỗi sinh sản gây bệnh.


Hoài Duy