10:05, 27/05/2019

Khám bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính miễn phí

Ngày 27-5, bác sĩ Hồ Tá Phương - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh cho biết, dưới sự tài trợ của Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam, từ ngày 3 đến 7-6, BV sẽ khám sàng lọc miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cho các đối tượng nguy cơ tại TP. Nha Trang.

Ngày 27-5, bác sĩ Hồ Tá Phương - Giám đốc Bệnh viện (BV) Lao và Bệnh phổi tỉnh cho biết, dưới sự tài trợ của Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam, từ ngày 3 đến 7-6, BV sẽ khám sàng lọc miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cho các đối tượng nguy cơ tại TP. Nha Trang. Địa điểm tổ chức khám tại Phòng Quản lý bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính và hen phế quản của BV (núi Sạn, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, số điện thoại 0389.908.821). Những người tới khám sẽ được các bác sĩ của BV khám, tư vấn; đồng thời, được đo chức năng thông khí phổi bằng máy; chụp X-quang phổi để đánh giá, phát hiện các tổn thương bất thường ở phổi; xét nghiệm đàm và đo mạch, nhiệt độ, huyết áp.


Được biết, hiện nay, BV Lao và Bệnh phổi đang quản lý hơn 400 bệnh nhân mắc bệnh lý trên. Hàng năm, BV thực hiện gần 2.000 lượt đo chức năng thông khí phổi cho các bệnh nhân; tổ chức sinh hoạt định kỳ từ 2 đến 4 buổi cho các thành viên Câu lạc bộ bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính và hen phế quản. Thông qua các buổi sinh hoạt, bệnh nhân được tư vấn kỹ về bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc, phục hồi chức năng hô hấp, chế độ ăn uống, sinh hoạt, học cách chung sống với bệnh.


T.Ly