10:03, 20/03/2019

Quy định mới trong cấp lại thẻ bảo hiểm y tế bị mất, hỏng

Theo thông tin của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh, từ ngày 15-3, BHXH tỉnh cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị mất, hỏng (thông tin không thay đổi) cho người tham gia BHYT với một số điểm mới...

Theo thông tin của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh, từ ngày 15-3, BHXH tỉnh cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bị mất, hỏng (thông tin không thay đổi) cho người tham gia BHYT với một số điểm mới. Cụ thể, việc cấp lại và đổi thẻ sẽ được thực hiện tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, người tham gia BHYT có thể đến bất kỳ đơn vị BHXH nơi mình ở gần nhất để thực hiện việc cấp lại, đổi thẻ mà không phải bắt buộc đến cơ quan BHXH nơi cấp thẻ ban đầu như trước. Ngoài ra, người được cấp lại, đổi thẻ không phải nộp bất kỳ một khoản phí nào. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Riêng đối với những trường hợp cấp lại, đổi thẻ BHYT có thay đổi thông tin trên thẻ như: mã quyền lợi, nhân thân… thì các đơn vị, cá nhân vẫn thực hiện làm các thủ tục tại cơ quan BHXH nơi cấp thẻ BHYT ban đầu.  
 
Được biết, đây là một trong những bước đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của BHXH tỉnh, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT.
 
T.Ly