09:01, 21/01/2019

Tiếp nhận kỹ thuật mới điều trị nhịp tim nhanh

Ngày 20 và 21-1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã chuyển giao kỹ thuật khảo sát điện sinh lý và cắt đốt cho Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 20 và 21-1, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã chuyển giao kỹ thuật khảo sát điện sinh lý và cắt đốt cho Khoa Tim mạch can thiệp, BV Đa khoa tỉnh.


Đây là kỹ thuật mới, phức tạp được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh lý rối loạn nhịp tim nhanh. Theo đó, ở phương pháp này, các bác sĩ sẽ đưa điện cực vào buồng tim để xác định ổ rối loạn nhịp tim. Sau khi xác định được chính xác, các bác sĩ sẽ đốt bằng sóng cao tần. Qua 2 ngày chuyển giao đã có 8 bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp trên. Sau điều trị, hầu hết các bệnh nhân đều khỏe, xuất viện sau 1 ngày. Dự kiến, trong khoảng 2 năm, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp của BV Đa khoa tỉnh sẽ tiếp nhận xong, triển khai độc lập, không cần sự hỗ trợ của BV Chợ Rẫy.


Được biết, kỹ thuật này chỉ mới được triển khai ở một số BV tuyến Trung ương. BV Đa khoa tỉnh là đơn vị BV tuyến tỉnh đầu tiên được chuyển giao.


T.LY