11:11, 26/11/2018

UBND TP. Cam Ranh: Nỗ lực tuyên truyền tác hại của thuốc lá

Năm 2018, UBND TP. Cam Ranh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan; đồng thời có nhiều hoạt động tuyên truyền đến người dân trên địa bàn.

Năm 2018, UBND TP. Cam Ranh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan; đồng thời có nhiều hoạt động tuyên truyền đến người dân trên địa bàn.


Theo lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh, ngay từ đầu năm, thành phố đã triển khai nhiều chương trình tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) theo các công văn chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Bên cạnh đó, tại các khu vực tập trung đông người trong UBND thành phố như: phòng một cửa, Văn phòng UBND thành phố… đều được gắn bảng “cấm hút thuốc”. Cán bộ, công chức, viên chức của thành phố luôn ý thức thực hiện tốt Luật PCTHTL và các văn bản pháp luật liên quan; đặc biệt là quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc, nơi công cộng. Quy định này đã được thành phố đưa vào quy chế thi đua, khen thưởng của đơn vị và xem đây là một nội dung để đánh giá xếp loại công chức hàng năm. Thành phố cũng cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc và các nội dung của Luật PCTHTL.

 

Biển cấm hút thuốc tại Văn phòng UBND TP. Cam Ranh.

Biển cấm hút thuốc tại Văn phòng UBND TP. Cam Ranh.


Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Cam Ranh cho biết, cuối tháng 10 vừa qua, UBND TP. Cam Ranh đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn PCTHTL cho đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các phòng ban chuyên môn, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp và lãnh đạo UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố. Tại buổi tập huấn, đại biểu được nghe thành viên Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh thông tin về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, Luật PCTHTL và các văn bản liên quan, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại đơn vị và vấn đề cai nghiện thuốc lá. Lớp tập huấn giúp trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho cán bộ lãnh đạo nhằm triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật PCTHTL và các văn bản hiện hành, từ đó xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại cơ quan đơn vị mình, bảo vệ mọi người khỏi việc phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nơi làm việc.


Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, nhờ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, thành phố đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thời gian qua, thành phố đã có nhiều cán bộ, công chức bỏ thói quen hút thuốc lá. Thời gian tới, UBND TP. Cam Ranh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào PCTHTL; trong đó sẽ chú trọng đổi mới, sáng tạo các hình thức tuyên truyền nhằm giảm thiểu số người hút thuốc lá, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá trên địa bàn thành phố trong những năm tiếp theo.


NHẬT THANH