10:05, 28/05/2018

Hội thảo về Ngân hàng máu

Ngày 28-5, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18), đoàn PP18 đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh tổ chức hội thảo về ngân hàng truyền máu.

Ngày 28-5, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18), đoàn PP18 đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh tổ chức hội thảo về ngân hàng truyền máu. Hơn 30 bác sĩ, kỹ thuật, cử nhân của bệnh viện, trung tâm y tế, Hội Chữ thập đỏ TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm tham gia.


Tại hội thảo, các cán bộ y tế được cập nhật những kiến thức mới về công tác truyền máu; phương thức sản xuất và thực hành sản xuất máu tốt; lợi ích của việc sử dụng hồng cầu đông lạnh; tham gia trình diễn thực tế về công tác xét nghiệm định nhóm máu trên thẻ.


. Cùng ngày, các điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cùng các thành viên đoàn PP18 trao đổi chuyên môn về công tác chăm sóc bệnh nhân.


2 bên đã trao đổi những kiến thức về dự phòng lây nhiễm theo đường truyền, trong đó nhấn mạnh đến vệ sinh tay; các biện pháp phòng ngừa trong truyền máu, nhất là những giải pháp phòng ngừa tai biến; an toàn bệnh nhân và nguy cơ té ngã với yếu tố tương tác giữa cán bộ y tế và bệnh nhân; chăm sóc vết thương phẫu thuật và ống dẫn lưu...


Sau khi trao đổi lý thuyết, các thành viên đoàn PP18 đã trực tiếp đến các khoa lâm sàng hướng dẫn thực tế các quy trình, kỹ thuật mới cũng như kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân... cho các điều dưỡng của bệnh viện.


T.Ly - C.Đan