08:04, 15/04/2018

Một số vùng nuôi thủy sản có lượng vi khuẩn Vibrio vượt ngưỡng cho phép

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kết quả quan trắc và giám sát môi trường các vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy, hầu hết các chỉ tiêu môi trường ở các vùng nuôi trồng thủy sản đều nằm trong giới hạn cho phép.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kết quả quan trắc và giám sát môi trường các vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy, hầu hết các chỉ tiêu môi trường ở các vùng nuôi trồng thủy sản đều nằm trong giới hạn cho phép. Đáng lưu ý ở vùng nuôi tôm nước lợ Tân Thủy (Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) phát hiện vi khuẩn Vibrio (loại vi khuẩn gây một số bệnh thường gặp trên tôm) trong nguồn nước cấp vào vùng nuôi vượt ngưỡng cho phép; trong khi đó vùng nuôi tôm hùm lồng ở Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) ngoài lượng vi khuẩn Vibrio vượt ngưỡng, lượng chất hữu cơ trầm tích cũng rất lớn.


Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo, đối với các vùng nuôi tôm nước lợ, nông dân cần theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp ổn định môi trường nước trong ao nuôi. Đối với việc lấy nước, cần lấy vào ao lắng, xử lý trước khi sử dụng, riêng vùng nuôi Tân Thủy chưa nên lấy nước vào. Đối với các vùng nuôi tôm hùm lồng, đặc biệt là khu vực Đầm Môn, trong quá trình nuôi, người dân cần chú trọng khâu vệ sinh, thu gom thức ăn thừa, chất thải đưa vào bờ để xử lý, thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các cá thể nhiễm bệnh; định kỳ bổ sung các chế phẩm sinh học, vitamin và khoáng chất để nâng cao sức đề kháng cho tôm nuôi…


BÍCH LA