06:02, 19/02/2016

Tận tâm chăm sóc người có công

Nhiều năm qua, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công tỉnh luôn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng người có công, tạo sự an tâm, hài lòng khi họ đến điều dưỡng, sinh sống tại đây.

Nhiều năm qua, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công (NCC) tỉnh Khánh Hòa luôn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng NCC, tạo sự an tâm, hài lòng khi họ đến điều dưỡng, sinh sống tại đây.

 

Khám sức khỏe định kỳ cho người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm
Khám sức khỏe định kỳ cho người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm

 

Trong năm 2015, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc NCC tỉnh đã tiếp nhận nuôi dưỡng 16 NCC đơn thân trong tỉnh và điều dưỡng 58 đợt với 3.571 NCC trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động điều dưỡng được tổ chức đúng quy trình, khám sức khỏe và cấp phát thuốc kịp thời cho 3.512 NCC. Bảo đảm chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp khẩu vị, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tinh thần sức khỏe, thể trạng của NCC nâng lên rõ nét.

Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc NCC tỉnh được giao nhiệm vụ nuôi dưỡng NCC neo đơn, không có người thân chăm sóc trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức điều dưỡng luân phiên NCC trong tỉnh, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh miền Nam. Ông Lê Vinh Lợi - Giám đốc Trung tâm cho biết, xác định việc phụng sự, chăm sóc, phục vụ NCC với cách mạng là cốt lõi, đơn vị đã thường xuyên quán triệt và xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ xuyên suốt trong tất cả các hoạt động. Đồng thời, xem đây là tiêu chí để đánh giá, xếp loại mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên sau một năm làm việc. “Chúng tôi đã lồng ghép việc học tập và làm theo Bác vào việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trên lĩnh vực phụng sự, chăm sóc, phục vụ NCC với cách mạng. Lấy thước đo từ sự hài lòng của đối tượng điều dưỡng, nuôi dưỡng để đánh giá cho từng cán bộ, đảng viên. Đồng thời, thực hành tiết kiệm tất cả những gì có thể tiết kiệm được, dù nhỏ hay lớn, dù nhiều hay ít, miễn là giúp cho cơ quan hoạt động hiệu quả hơn, đem lại sự hài lòng cho NCC”, ông Lợi chia sẻ.

 

Ông Lê Hữu Thọ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc NCC tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo được sự hài lòng của NCC. Trung tâm còn là điểm sáng của ngành trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, nhân viên của trung tâm đều hết lòng, tận tâm chăm sóc NCC với cách mạng.

Từ đó, đã từng bước khơi dậy và nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị, được thể hiện rõ nhất qua từng khâu công việc và thái độ phục vụ của mỗi cán bộ, nhân viên. Nhà bếp, cấp dưỡng luôn thay đổi thực đơn phong phú hơn, đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với sức khỏe cho NCC. Trung tâm thường xuyên kiểm tra sức khỏe, thể trạng NCC chặt chẽ trong thời gian nghỉ dưỡng, sinh hoạt, tham quan. Trong sinh hoạt hàng ngày của NCC, cán bộ, nhân viên trung tâm luôn theo sát để phục vụ, chăm sóc tận tình, chú đáo, ân cần. Bên cạnh đó, luôn lắng nghe sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của NCC để tránh những thiếu sót trong quá trình phục vụ.


Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - cán bộ trung tâm cho biết: “Hầu hết NCC về sinh sống, nghĩ dưỡng tại đây đều là người có công lao rất lớn đối với đất nước. Chính vì vậy, trong quá trình phục vụ, chăm sóc, chúng tôi luôn xem họ là người thân của mình để từ đó có thái độ, trách nhiệm tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo”. Nhờ vậy, hầu hết NCC với cách mạng khi về sinh sống, nghĩ dưỡng tại trung tâm đều cảm thấy thoải mái và hài lòng. Bà Hoàng Thị Dung (NCC đang được nuôi dưỡng tại đây) cho biết: “Từ ngày về sống ở đây, chúng tôi được cán bộ, nhân viên chăm sóc như người cha, người mẹ của mình vậy. Nơi đây thực sự là ngôi nhà ấm áp để chúng tôi vui sống quãng đời còn lại…”.


Ghi nhận thành tích đó, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc NCC tỉnh được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.


VĂN GIANG