10:10, 30/10/2015

Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn

Sở Y tế vừa phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn cho hơn 100 y, bác sĩ và điều dưỡng ở các đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế vừa phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết (SXH) ở người lớn cho hơn 100 y, bác sĩ và điều dưỡng ở các đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh.


Các y, bác sĩ được cập nhật số ca mắc bệnh SXH ở người lớn trên cả nước; đặc điểm lâm sàng khi mắc bệnh; cách chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nặng. Đây là lớp tập huấn thứ 2 được tổ chức trong tháng 10.


Tính đến ngày 25-10, toàn tỉnh có 4.020 ca mắc bệnh SXH, riêng tháng 10 có thêm gần 1.300 ca mắc mới. Khánh Hòa là địa phương đang dẫn đầu khu vực miền Trung về số ca mắc SXH. Hiện nay, dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng dần theo từng tuần; đến nay đã có 2 ca tử vong do SXH, đều ở huyện Vạn Ninh.


T.L