07:10, 18/10/2015

8 dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể khỏe mạnh

Cơ thể cần protein, sắt, canxi, vitamin,  omega 3... để duy trì sức khỏe và tránh bệnh tật.
 

Cơ thể cần protein, sắt, canxi, vitamin,  omega 3... để duy trì sức khỏe và tránh bệnh tật.
 
Dưới đây là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, theo Boldsky.
 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Protein
 
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi ngày, đàn ông phải nạp ít nhất 55 g, nữ cần 45 g protein cho cơ thể. Protein có nhiều trong đậu Hà Lan, đậu lăng, sữa, sữa chua và trứng. 
 
Sắt
 
Đừng bao giờ để cơ thể thiếu sắt bởi cơ thể cần đủ sắt để sản xuất các tế bào máu đỏ. Bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng, đau đầu, da sạm, móng tay giòn và thậm chí rụng tóc khi thiếu máu. Những phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt phải tiêu thụ nhiều sắt hơn. Sắt có nhiều trong các rau lá xanh.
 
Kẽm
 
Cơ thể cần kẽm để duy trì khả năng miễn dịch, tiết ra các enzym, tạo ra DNA và hỗ trợ hoạt động dẫn truyền thần kinh. Khi cơ thể thiếu kem, bạn sẽ bị rụng tóc, bất lực và ăn uống kém. Tiêu thụ rau bina, cải bắp, cải xoăn, hạt điều, hạnh nhân, đậu Hà Lan và trái cây sấy khô để cung cấp đủ lượng kẽm.
 
Magiê
 
Đây là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể như duy trì xương khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ ung thư. Bổ sung magiê từ các loại ngũ cốc, các loại hạt và sữa.
 
Canxi
 
Canxi cần thiết giúp xương chắc khỏe. Để tránh loãng xương bạn cần bổ sung thêm sữa, sữa chua, bắp cải và cải xoăn.
 
I ốt
 
Cơ thể cần nhiều iốt để tổng hợp hormone. Thiếu iốt sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là trẻ em. Chức năng tuyến giáp có thể bị suy yếu nếu bạn thiếu iốt. Trứng và hải sản cung cấp nhiều iốt.
 
Vitamin B12
 
Hệ thống thần kinh cần vitamin này để hoạt động tốt. Ngoài ra, B12 rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ. Da xanh xao, mệt mỏi và khó thở là triệu chứng cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin này. Trứng và thịt là những nguồn cung cấp B12 tốt nhất.
 
Omega 3
 
Axit béo omega 3 giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ, tránh trầm cảm và giữ tinh thần ổn định. Cá, dầu ô liu, dầu seasame và bơ là nguồn cung cấp chất này tốt nhất. 
 
Theo Vnexpress