04:05, 23/05/2013

Thực hiện hội chẩn và chẩn đoán từ xa

Ngày 23-5, với sự tài trợ của Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Công nghệ Tức Thời (TP. Hồ Chí Minh), Khoa Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã triển khai chương trình đối thoại, hội chẩn và chẩn đoán từ xa (TELEMEDICIN) qua hệ thống cáp quang.

Ngày 23-5, với sự tài trợ của Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Công nghệ Tức Thời (TP. Hồ Chí Minh), Khoa Chấn thương – Chỉnh hình (CTCH) Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa đã triển khai chương trình đối thoại, hội chẩn và chẩn đoán từ xa (TELEMEDICIN) qua hệ thống cáp quang.

Bệnh nhân đang được giải đáp thắc mắc thông qua hệ thống trực tuyến


Thông qua hệ thống TELEMEDICIN các bác sĩ (BS) Khoa CTCH, BVĐK tỉnh đã hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán và phẫu thuật của Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh về tình hình bệnh của bệnh nhân Hồ Thị N. (54 tuổi, Nha Trang) bị chấn thương gối phức tạp. Các BS Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh đã xem xét bệnh án, cùng thảo luận và đưa ra phương án điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, thông qua hệ thống này bệnh nhân N. được các chuyên Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh trực tiếp giải đáp các thắc mắc về tình hình bệnh của mình và các phương án điều trị.


Bác sĩ Phan Hữu Chính – Trưởng Khoa CTCH cho biết, Chương trình TELEMEDICIN giúp đội ngũ y, BS của BV được hội chẩn và điều trị trực tuyến cùng với các chuyên gia hàng đầu trong nước và khu vực. Nếu được triển khai thành công tại Khánh Hòa, chương trình này sẽ giúp nâng cao chất lượng điều trị tại BV.


T.L