14:28, 07/12/2023

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa là bệnh viện công thứ 2 tại Việt Nam hoàn thành chương trình PRIME

C.ĐAN

Ngày 7-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ “Vinh danh bệnh viện hoàn thành chương trình PRIME”. Đây là bệnh viện công thứ 2 trong cả nước hoàn thành chương trình này.

Đại diện JCI Hoa Kỳ trao bằng chứng nhận hoàn thành chương trình PRIME cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, chương trình PRIME là chương trình “Phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn và sai sót thuốc trong tĩnh mạch trị liệu”. Đây là chương trình do các chuyên gia JCI Hoa Kỳ xây dựng và Công ty BD tài trợ. Tại Châu Á có gần 100 bệnh viện tham gia, tuy nhiên, chỉ mới có gần 50 bệnh viện hoàn thành chương trình. Tại Việt Nam, có 2 bệnh viện công đã hoàn thành chương trình là Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao tặng hoa cảm ơn đại diện JCI Hoa Kỳ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà tham gia chương trình PRIME từ đầu năm 2023. Chương trình kéo dài trong hơn 6 tháng với các mục tiêu: Cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho người bệnh; nâng cao trải nghiệm của người bệnh và kết quả lâm sàng; chuẩn hóa thực hành liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch; cải thiện việc tuân thủ các quy trình để giảm thiểu rủi ro nhiễm khuẩn và sai sót thuốc. Trong quá trình tham gia chương trình, các thành viên được đào tạo thực hành, hội thảo nhóm nhỏ, tham gia các lớp tập huấn tại khoa, tại giường bệnh và trực tuyến với các chuyên gia của JCI. Đồng thời, nhận sự hỗ trợ, đánh giá thường xuyên từ JCI. 

Trao giấy chứng nhận cho các điều dưỡng trưởng tham gia chương trình.

Bà Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện có 22 khoa lâm sàng với 22 điều dưỡng trưởng và gần 300 điều dưỡng viên tham gia chương trình. Kết quả sau hơn 6 tháng tham gia, tỷ lệ các khoa tuân thủ các quy định về kiến thức và kỹ năng pha thuốc, thực hiện thuốc của điều dưỡng; quy trình tiêm, truyền dịch qua tĩnh mạch ngoại vi; đặt Cathetel tĩnh mạch trung tâm, tĩnh mạch ngoại vi; quy trình dán nhãn thuốc chống nhầm lẫn; thẩm định y lệnh thuốc; danh mục tương kỵ thuốc…do chương trình đề ra đạt trên 90%.

C.ĐAN