14:47, 17/05/2023

Lượng máu hiến vận động được phải phù hợp với thực tế, tránh lãng phí

Ngày 17-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) mở rộng tỉnh về công tác hiến HMTN 5 tháng đầu năm và triển khai các hoạt động cuối năm; công tác khen thưởng nhân ngày Tôn vinh người HMTN năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo đã tổ chức được 41 đợt tuyên truyền, vận động, HMTN với hơn 15.000 lượt người tham gia, lượng máu hiến thu về được hơn 10.570 đơn vị, đạt 48,1% chỉ tiêu kế hoạch năm. Toàn tỉnh đã tổ chức thành công các chiến dịch, chương trình HMTN nổi bật như: “Lễ hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Hành trình đỏ” …

Đồng chí Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp
Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã xem xét và thống nhất danh sách khen thưởng cho các cá nhân, gia đình có thành tích HMTN năm 2023 gồm: Đề nghị tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân hiến máu 70 lần trở lên; Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân, tặng bằng khen cho 21 gia đình và 57 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 21 gia đình và 108 cá nhân; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 52 gia đình, 315 cá nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào HMTN những tháng đầu năm 2023 và các nội dung hoạt động những tháng cuối năm; thống nhất trình các cấp xem xét số lượng và danh sách khen thưởng Ban chỉ đạo đề xuất. Đồng thời, ông chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Ban chỉ đạo tỉnh và các đơn vị liên quan, rà soát lại các hướng dẫn mới nhất của Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác HMTN để có những điều chỉnh cho đúng quy định; trong đó, xây dựng  lại kế hoạch vận động HMTN để lượng máu hiến thu về phù hợp với thực tế, tránh lãng phí. Ông Đinh Văn Thiệu yêu cầu các bên liên quan sớm hoàn thiện phần mềm quản lý về HMTN để việc khen thưởng những cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN được chính xác, giảm thời gian, thủ tục cho người được đề nghị khen tặng; Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh xem xét lựa chọn và đề xuất địa điểm phù hợp để làm nơi tiếp nhận máu hiến cố định, có thể chọn 1 trong 5 phòng khám đa khoa ở Nha Trang. Thống nhất ngày tổ chức chương trình Hành trình đỏ vào ngày 8-7; lễ Tôn vinh người HMTN chuyển sang ngày 29-6….

C.Đan