10:03, 15/03/2023

Điều chỉnh Quy hoạch khu vực Miếu Cậu - Bắc Bãi Dong: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

UBND TP. Nha Trang vừa có thông báo lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Nhiệm vụ quy hoạch Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực Miếu Cậu - Bắc Bãi Dong (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

UBND TP. Nha Trang vừa có thông báo lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Nhiệm vụ quy hoạch Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực Miếu Cậu - Bắc Bãi Dong (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).


Khu vực lập đồ án điều chỉnh quy hoạch có diện tích gần 973,2ha; có vị trí: Phía đông giáp biển; phía tây giáp núi Hoàng Ngưu Sơn; phía nam giáp huyện Cam Lâm; phía bắc giáp đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu dân cư xã Phước Đồng. Thời gian lấy ý kiến đến hết ngày 4-4. Người dân có ý kiến gửi về UBND xã Phước Đồng hoặc Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang.


Định hướng phát triển khu vực này sẽ bổ sung thêm một số quỹ đất đa chức năng phát triển mới; cải tạo, chỉnh trang những khu vực hiện trạng, nâng cao chất lượng đô thị. Bên cạnh đó, sẽ phát triển các khu dịch vụ, du lịch sinh thái núi và tiếp tục triển khai các khu đô thị du lịch sinh thái núi đã được hoạch định trước đây nhằm khai thác các giá trị cảnh quan đặc sắc của thành phố. Trong các giai đoạn quy hoạch tiếp theo, cần khảo sát địa chất chi tiết để có các giải pháp phòng ngừa và loại trừ nguy cơ sạt lở đất trong toàn khu vực. Đối với các khu vực không có nguy cơ sạt lở đất, chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ đối với các dự án mới theo hướng thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên và bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10%. Quy hoạch cũng tổ chức hệ thống không gian mở và cây xanh công cộng ven mặt nước, gắn với không gian đô thị; tận dụng lợi thế về địa hình tự nhiên, có thể khai thác các tuyến leo núi, đồng thời bố trí các điểm ngắm cảnh và những điểm dịch vụ phụ trợ; khai thác lợi thế địa hình tựa núi hướng biển để xây dựng, tổ chức bến thuyền du lịch, khu công viên vui chơi, giải trí, khu đô thị ven biển và trên biển; kết hợp với không gian phát triển trên núi Cù Hin để trở thành một trong những trọng điểm phát triển dịch vụ du lịch của thành phố.


NHẬT THANH